Quảng cáo

Mourinho tiết lộ phong cách đặc biệt học từ Van Gaal

Thứ năm, 23/03/2017 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây trên France Football, HLV Jose Mourinho chia sẻ phong cách quản lý đội bóng rất đặc biệt đã học được từ ông Luis Van Gaal.

 

HLV Jose Mourinho đã có khoảng thời gian khá dài làm việc tại Barca (từ năm 1996 đến năm 2000), tại đây ông với tư cách là trợ lý cho Louis Van Gaal để tích lũy kinh nghiệm trước khi chính thức cầm quân. Không lâu sau khi chia tay Barca, HLV Jose Mourinho trở thành HLV trưởng CLB Benfica. Sự nghiệp của HLV Mourinho sau đó có nhiều thăng tiến, ông từng dẫn dắt và mang về danh hiệu cho nhiều ông lớn như Chelsea, Inter Milan và cả Real Madrid trước khi về Man Utd làm thuyền trưởng ở mùa giải năm nay 2016/17.

HLV Mourinho tự đặt cho mình biệt danh 'Người bình tĩnh' tại Man Utd

Trong một chia sẻ mới đây trên France Football, HLV Jose Mourinho đã chia sẻ điểm đặc biệt trong phong cách cầm quân mà ông đã học được từ Louis Van Gaal. Ông nói: "Tôi luôn nói với các trợ lý của mình rằng 'Trong mỗi trận đấu tôi muốn tự mình suy nghĩ và đưa ra quyết định'. Tôi không muốn ai đó bàn luận bên cạnh, nói cho tôi nghe mọi thứ đang diễn ra trên sân. Những khoảnh khắc đó, tôi muốn tập trung sự hiểu biết, theo bản năng và kinh nghiệm của mình. Tôi muốn tự mình chỉ đạo đội.

Thế nhưng trước hoặc sau mỗi trận đấu, tôi muốn các trợ lý của mình hành xử như một huấn luyện viên trưởng. Tôi muốn họ đề cập tới những quyết định của tôi, chỉ trích tôi nếu thấy bất cập, đưa ra mọi câu hỏi yêu cầu tôi giải thích về những gì tôi đã làm với đội bóng. Tôi đã học được điều này tại Barcelona khi làm trợ lý cho Louis Van Gaal, đó cũng là những điều ông ấy yêu cầu từ trợ lý của mình".

Nói về sự khác biệt giữa cầu thủ trẻ hiện tại và trong quá khứ, HLV Jose Mourinho cho rằng mọi thứ đã thay đổi quá nhiều và ông phải thay đổi để thích nghi. Ông nói: "Tôi phải thay đổi để thích nghi với những gì diễn ra với cầu thủ trẻ hiện nay. Frank Lampard là một ví dụ, cậu ấy rất chững chạc ở tuổi 23, cậu ấy luôn thể nghĩ về bóng đá và thể hiện sự nghiệp. Thế nhưng hiện tại cầu thủ ở độ tuổi đó chỉ như một đứa trẻ.

Tôi gọi họ là những chàng trai chứ không phải đàn ông, bởi môi trường đã tác động tới họ trong công việc cũng như cuộc sống. Mười năm trước, các cầu thủ không được phép mang điện thoại vào phòng thay đồ, điều đó giờ không còn nữa. Tôi phải thích nghi với những điều đó, bởi nếu tôi chiến đấu sẽ tự gây xung đột và đưa mình về thời kỳ đồ đá".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quỷ đỏ Ngoại hạng Anh tin tức MU Old Trafford Premier League chuyển nhượng MU Jose Mourinho Louis Van Gaal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo