Quảng cáo

Malaysia lần đầu lên tiếng về những ‘trò hề’ tại SEA Games29

Thứ năm, 31/08/2017 10:59 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây chủ nhà Malaysia đã lên tiếng nói về những cáo buộc không hay về SEA Games 29.

Pencak Silat: Võ sỹ Thái bị xử thua vì đánh chấn thương võ sỹ chủ nhà

SEA Games 29 đã chính thức khép lại với vị trí đầu bảng tổng sắp thuộc về nước chủ nhà Malaysia, họ giành tổng cộng 145 HCV, nhiều hơn tổng số HCV đội đứng thứ 2 là Thái Lan (72 HCV) và Việt Nam (58 HCV) cộng lại. Con số trên rất ấn tượng, thế nhưng đại đa số đều không phục thành tích của Malaysia, bởi trong thời gian diễn ra SEA Games 29 đã có nhiều cáo buộc gian lận, trọng tài thiên vị nước chủ nhà, qua đó kéo thành tích của họ lên cao. Một số tình huống tiêu biểu như ở môn điền kinh, VĐV Elena Goh Lin Ying của nước chủ nhà chạy về đích trong môn đi bộ để giành HCV. VĐV Malaysia đi đường tắt về đích trong môn đua xe hay Malaysia nhận 2 HCV trong cùng 1 nội dung...

Bên cạnh đó, tại SEA Games còn xuất hiện hàng loạt 'trò hề' khác như đội bóng đá nam U22 Indonesia nhịn đói vì hết thức ăn, chủ nhà đòi chọn bảng đấu, hay đội cầu mây Indonesia tự ý bỏ cuộc vì cho rằng trọng tài thiên vị...

SEA Games 29 kết thúc với nhiều ý kiến bất bình về nước chủ nà

Trước hàng loạt những vấn đề nêu trên, mới đây đại diện nước chủ nhà SEA Games 29 đã lên tiếng. Ông Ahmad Shapawi Ismail, tổng giám đốc Hội đồng Thể thao Quốc gia Malaysia cho biết: "Chúng tôi có một đoàn đại biểu kỹ thuật được Liên đoàn quốc tế chỉ định, chúng tôi cũng có mọi thủ tục dành cho bất cứ khiếu nại hay sự bất bình nào. Tuy nhiên, cho tới nay tôi không nhầm là chúng tôi chưa nhận được bất kỳ khiếu nại nào.

Chúng tôi có một đoàn đại biểu do liên đoàn thể thao quốc tế làm việc, bởi vậy chúng tôi tin tuyệt đối họ mang lại những cuộc cạnh tranh công bằng, đúng đắn".

Trong buổi lễ bế mạc SEA Games 29, ông Tunku Imran, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá SEA Games 29 cho biết: "Tất cả các VĐV dự SEA Games đều là những người chiến thắng, dù bạn có nhận huy chương hay không. Chúng tôi biết các bạn đã nỗ lực rất nhiều về màu cờ sắc áo, bởi vậy các bạn hãy trở về với niềm tự hào. Đại gia đình tại SEA Games hãy cùng nhau đón nhận, cùng nhau tạo nên những giải đấu để nhớ mãi."

VIDEO: Xem các VĐV đi bộ Malaysia 'chạy' trên đường đua

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo