Quảng cáo

Kình ngư Schooling nhận được vinh dự đặc biệt

Thứ hai, 22/08/2016 06:50 AM (GMT+7)

Sau chiến tích tại Olympic Rio 2016, kình ngư Joseph Schooling đã được chính quyền Singapore trao tôn vinh theo cách hết sức đặc biệt.

VIDEO: Schooling giành tấm huy chương lịch sử cho Singapore ở giải bơi lội thế giới

Tại Olympic Rio 2016, kình ngư trẻ tuổi Joseph Schooling đã đi vào lịch sử với tư cách là vận động viên đầu tiên của Singapore đoạt huy chương vàng Olympic. Đáng chú ý hơn, thành tích của Schooling đạt được sau khi xuất sắc đánh bại huyền thoại Michael Phelps của Mỹ ở nội dung 100m bơi bướm.

Để vinh danh Schooling, Bưu chính Singapore đã in hình kình ngư trẻ tuổi này lên tem thư. Được biết, mẫu tem mới in hình Schooling cùng tấm huy chương vàng Olympic anh đạt được. Một bộ gồm 8 tem này sẽ được bán với giá 10 USD.

Olympic Rio 2016, kình ngư Joseph Schooling, Singapore, Schooling nhận được vinh dự đặc biệt, tổng kết Olympic 2016, bảng tổng sắp huy chương Olympic 2016

Mẫu tem in hình Schooling

Ngoài Schooling, 24 vận động viên khác của Singapore dự Olympic Rio 2016 cũng được in tem thư. Tuy nhiên, mỗi người chỉ được in lên 1 tem và mỗi tem được bán với giá 20 USD.

Theo dự tính, bưu chính Singapore sẽ thu về 10.000 USD từ việc in tem vận động viên, số tiền thu được sẽ được gom vào Quỹ từ thiện Olympic Singapore.

Cũng với thành tích giành huy chương vàng Olympic Rio 2016, kình ngư Joseph Schooling sẽ mang về số tiền thưởng lên tới hàng triệu USD. Với tài năng đang trên đà phát triển, Schooling sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Thành công của Schooling cũng là thành công của Singapore. Được biết, Singapore đã hỗ trợ tối đa cho Schooling cũng như toàn đoàn tại Olympic Rio 2016. Tới Olympic Rio, Singapore mang theo 18 chuyên gia cùng hàng loạt các thiết bị tối tân và thực phẩm an toàn. Trước khi diễn ra Olympic Rio 2016, các chuyên gia của Singapore đã mất 3 năm và nhiều chuyến thị sát và sau đó chọn nơi 'đóng quân' tại Singapore House.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bảng tổng sắp huy chương Olyimpic 2021
Quảng cáo
Tin liên quan