Quảng cáo

Indonesia mang thủ môn khủng tham dự VCK giải U18 ĐNÁ 2017

Thứ bảy, 02/09/2017 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội tuyển U18 Indonesia đã công bố danh sách chính thức tham dự VCK giải U18 ĐNÁ 2017. Một trong những cái tên gây chú ý lớn là Muhammad Riyandi – thủ môn được xem là phiên bản nhí của Manuel Neuer.

VCK giải U18 ĐNÁ 2017, Indonesia nằm chung bảng đấu với U18 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn. Tại bảng B, U18 Việt Nam, Indonesia và Myanmar được đánh giá sẽ là 3 ứng viên cạnh tranh 2 tấm vé vào vòng bán kết giải đấu năm nay.

Thủ môn Riyandi là cái tên được đặt nhiều kỳ vọng của U18 Indonesia

Đây là một thách thức lớn với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bởi ở giải đấu này, U18 Myanmar có lợi thế thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, U18 Indonesia sở hữu đội hình được đánh giá cao. Trong đó, thủ môn Muahammad Riyandi đang trở thành một trong những niềm hy vọng lớn của bóng đá xứ vạn đảo. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Muhammad Riyandi được xem là phiên bản nhí của Manuel Neuer của CLB Bayern Munich.

Trao đổi với Kompas.com mới đây, Riyandi tiết lộ chính những yêu cầu của HLV Indra Sjafri là động lực để mình có được những sự tiến bộ lớn trong thời gian gần đây: "Ban đầu tôi cũng không thể chơi tốt bằng chân. Nhưng HLV Indra Sjafri của tôi muốn rằng đội bóng phải triển khai tấn công ngay từ người gác đền. Thủ môn phải mạnh dạn học cách kiểm soát bóng bằng chân thuần thục. Và tôi đã  tập luyện miệt mài chỉ để được như thế".

Thủ thành 18 tuổi này cũng tiết lộ đã phải nuốt một khối lượng tập luyện rất lớn cùng với thủ môn Jarot Supiadi. Song song với đó, Riyandi cũng thường xuyên học theo phong cách của thần tượng Manuel Neuer. "Trên tất cả, tôi muốn học theo những thủ môn hiện đại của châu Âu. Những người chơi bằng chân thuần thục, như thần tượng Neuer của tôi".

Trong sự nghiệp của mình, Muhammad Riyandi đã gây tiếng vang lớn khi trong năm 2016 được thi đấu ở giải Indonesia Soccer Championship A (tạm thay thế cho giải đấu hàng đầu Indonesia là Super League Indonesia bị ngừng tổ chức trong một thời gian), trong trận đấu giữa Barito Pitera gặp Persib Bandung khi mới chỉ 16 tuổi. Với màn ra mắt này, Muhammad Riyandi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử giải bóng đá hàng đầu Indonesia được ra sân khi ấy.

Danh sách U18 Indonesia tham dự VCK U18 Đông Nam Á

Thủ môn: Mohammad Riyandi (Barito Putera), Gianluca Rossi (Ragunan/Solo), Agil Safiq (West java).

Hậu vệ: M. Rifad Marasabessy (Madura United), Nurhidayat (PSM Makassar), Julyano Nono (Ragunan/Makassar), Rachmat Irianto (Persebaya), Kadek Raditya (Ragunan/Bali), Dedi Tri (Ragunan/Palu), Irsan Lestaluhu (DKI Jakarta), Firza Andika (Semen Padang U19), Samuel Christianson (Persija U19).

Tiền vệ: Witan Sulaiman (Ragunan/Palu), Luthfi Kamal (DKI Jakarta), M. Iqbal (West Sumatera), Resky Witriawan (West Celebest), Asnawi Mangkualam (PSM Makassar), Feby Eka Putra (East java), Syahrian Abimanyu (Persija U19), Egi Maulana Vikri (Ragunan/Medan), Saddil Ramdhani (Persela Lamongan).

Tiền đạo: Hanis Saghara (East java), M. Rafly Mursalim (League Santri)

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U18 Đông Nam Á U18 Việt Nam bóng đá Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT