Quảng cáo

Hồng Sơn và “Messi Thái” tranh giải tại AFF Cup

Thứ tư, 04/07/2018 20:08 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hồng Sơn và 'Messi Thái' tranh giải tại AFF Cup; Toni Kroos chia tay tuyển Đức; Fellaini thách thức Brazil... là những tin tức bóng đá nổi bật tối nay 4/7.

Hồng Sơn và 'Messi Thái' tranh giải tại AFF Cup

Trên website AFF Cup tổ chức bình chọn cầu thủ hay nhất lịch sử giải đấu, trong đó có sự xuất hiện của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn Messi Thái - Chanathip, cùng với đó là Shahril Ishak, Safiq Rahim, Firman Utina và Chris Greatwich. Nói về cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, AFF Cup cho biết: "Nguyễn Hồng Sơn là một huyền thoại thuộc thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam và là một trong những cầu thủ tốt nhất tại AFF Cup. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi tiền vệ hào hoa này chưa một lần đăng quang ở đấu trường AFF Cup. Anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 1998 (khi đó còn có tên là Tiger Cup). Ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã không thể đăng quang dù đã đè bẹp Thái Lan tới 3-0 ở trận bán kết.

Ở trận chung kết gặp Singapore, ĐT Việt Nam đã để thua 0-1 và trận thua này vẫn để lại nhiều dấu ấn khó phai với NHM bóng đá Việt Nam. Hai năm sau, Hồng Sơn tiếp tục đưa ĐT Việt Nam đi đến vòng bán kết, trước khi anh từ giã ĐTQG vào năm 2001."

Messi Thái, AFF Cup, Messi Thái, Hồng Sơn, tin tức AFF Cup

Đề cập tới Chanathip Songkrasin - Messi Thái là cái tên đứng đầu trong danh sách bình chọn. AFF Cup đánh giá về cầu thủ trẻ này rằng: "Chanathip là một trong những tài năng trẻ tốt nhất của bóng đá Đông Nam Á vài năm trở lại đây. Giá trị của tiền vệ nhỏ con này chỉ được thể hiện cụ thể ở 2 kỳ AFF Cup sau đó, nơi ĐT Thái Lan đã liên tục được tận hưởng cảm giác vô địch. Ở trong cả hai giải đấu này, tiền vệ có biệt danh “Messi Jay” đều vinh dự được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”, một thành tích mà chưa cầu thủ nào làm được trong lịch sử. Hiện tại, Chanathip Songkrasin đã chuyển sang thi đấu cho Consadole Sapporo và để lại nhiều ấn tượng tại J1 League của Nhật Bản".

Toni Kroos chia tay tuyển Đức

Tờ Bild (Đức) vừa gây xôn xao với thông tin Toni Kroos đang cân nhắc giã từ đội tuyển quốc gia. Kroos sắm vai trò nhạc trưởng của tuyển Đức tại World Cup 2018 nhưng Die Mannschaft bị loại ngay từ vòng bảng. Bild nhận định có vẻ Kroos đã không vượt qua được cú sốc tâm lý sau thất bại này nên cân nhắc rời đội tuyển.

Trước thông tin trên, huyền thoại Lothar Matthaus cảm thấy rất lo lắng: "Toni Kroos rời tuyển Đức sẽ khiến tôi rất đau lòng. Cậu ấy đã chơi một mùa giải tuyệt vời cho Real Madrid. Cậu ấy vẫn còn có thể chơi bóng đỉnh cao sau 4 năm nữa. Kroos mà rời tuyển sẽ là một mất mát lớn".

Fellaini thách thức Brazil

Marouane Fellaini đang trải qua một tuần tuyệt vời trong sự nghiệp. Ở CLB, anh vừa được M.U gia hạn hợp đồng thêm 2 năm. Ở ĐTQG, Fellaini đã giành vé vào chơi tứ kết World Cup 2018. Đối thủ của Bỉ ở vòng đấu này sẽ là Brazil. Fellaini đã có những chia sẻ trước trận cầu sẽ diễn ra vào ngày 7/7 tới. "Đó sẽ là trận cầu khó khăn. Chúng tôi biết chất lượng của Brazil. Đó sẽ là bài test tuyệt vời cho Bỉ. Brazil có những cầu thủ giỏi. Họ có Neymar, họ có Coutinho, Firmino và Jesus. Nhưng chúng tôi cũng có những cầu thủ tài năng đã làm việc bên nhau thời gian dài. Chúng tôi sẽ cho tất cả thấy Bỉ có thể làm được những gì".

Huyền thoại cảnh báo Tam sư

ĐT Anh sẽ chạm trán Thụy Điển ở tứ kết World Cup. Trước cuộc đụng độ này, cựu cầu thủ Anh, Eriksson cho biết: "Nếu nghĩ rằng Anh có 1 trận đấu dễ dàng vào thứ Bảy là 1 sai lầm lớn. Thụy Điển gặp khó nhưng để ghi bàn vào lưới của họ là không hề đơn giản. Tỉ lệ vẫn là 50/50".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng