Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung: Lời chia tay ngọt ngào!

Thứ ba, 10/10/2017 21:14 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong bộn bề khó khăn và áp lực, HLV Mai Đức Chung vẫn giữ vững tinh thần và nói lời chia tay ngọt ngào với ĐT Việt Nam!

Thắng Campuchia trong bộn bề khó khăn

Trong quá khứ bóng đá Campuchia chưa được coi là đối thủ khó khăn với Việt Nam, dù ở bất cứ cấp độ nào. Thế nhưng thời gian gần đây họ đã có những thay đổi, có sự tiến bộ so với trước kia. Không thể phủ nhận các đội tuyển Campuchia đã thi đấu tốt hơn, thế nhưng chừng đó theo đánh giá của hầu hết các cá nhân thì họ vẫn chưa đủ tầm để hạ gục những chàng trai Việt Nam.

Về lý thuyết là như vậy, thế nhưng ĐT Việt Nam dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung thắng Campuchia không hề dễ dàng. Nói vậy bởi sau thất bại tại SEA Games 29, tâm lý đại đa số các tuyển thủ đều bị suy sụp nghiêm trọng, HLV Hữu Thắng từ chức cũng khiến ĐTQG rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Trong thế bế tắc, HLV tuyển nữ Mai Đức Chung nắm chức tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu với Campuchia không phải là điều dễ dàng.

Trước bộn bề khó khăn, các tuyển thủ Việt Nam chưa thể hiện được phong độ cao nhất, minh chứng đã hiện rõ ở trận thắng khó khăn 2-1 trước Campuchia tại lượt đi vòng loại Asian Cup 2019. Ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận rằng chiến thắng đó có phần may mắn.

Cho tới trận lượt về vừa kết thúc, các tuyển thủ Việt Nam phần nào đã giảm tải được áp lực, HLV Mai Đức Chung cũng có thời gian nhiều hơn ngâm cứu về nhân sự cũng như phân tích đối thủ. Nhờ vậy, trận tái đấu trên sân Mỹ Đình dễ dàng hơn. Sau 90 phút thi đấu, Đinh Thanh Trung, Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng và Mạc Hồng Quân lần lượt tỏa sáng đem về chiến thắng đậm đà 5-0 cho đội nhà.

Đánh đổi danh tiếng và lời chia tay ngọt ngào!

Còn nhớ sau SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung đã nhận mọi lời tung hô nhờ chiến tích cùng tuyển nữ Việt Nam đoạt HCV, kết quả này càng nhiều ý nghĩa hơn bởi cùng thời điểm tuyển nam Việt Nam thất bại dù được đặt vô vàn kỳ vọng. Về nước, HLV Mai Đức Chung được các cấp lãnh đạo chào đón, NHM cũng không tiếc lời dành cho ông những lời có cánh, rằng mang vinh quang về cho tổ quốc, rằng thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường...

Thế nhưng những lời khen ngợi đó đã dần bị lãng quên sau một từ 'ĐỒNG Ý', HLV Mai Đức Chung đã chấp nhận lên tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam khi đội đang rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Với HLV Mai Đức Chung, ông đã chấp nhận đánh đổi danh tiếng, sự uy tín của mình để phục vụ cho bóng đá nước nhà.

HLV Mai Đức Chúng gạt bỏ mọi thứ xung quanh để giúp ĐTVN mang về những điểm số quan trọng ở thời khắc khó khăn

Với một vị HLV đã quá tập trung cho mục tiêu cùng ĐT nữ, ông sẽ chẳng còn thời gian để nắm bắt tình hình của ĐT nam. Bởi vậy ông Chung đã nhận không ít lời phản ánh, đó là khi công bố danh sách triệu tập trong cả 2 lần hội quân của ĐT Việt Nam đấu Campuchia. Lối chơi ông đưa ra cũng chưa thật sự thuyết phục.

Với tư cách là một vị thuyền trưởng, HLV Mai Đức Chung không thể đổ lỗi rằng chưa có thời gian đánh giá về nhân sự, chưa có thời gian định hình lối chơi cho ĐT Việt Nam. Thay vào đó, ông đưa ra lời phản biện "Quan trọng nhất là ĐT Việt Nam giành trọn vẹn 3 điểm".

Đúng vậy, HLV Mai Đức Chung nắm ghế tạm quyền, mục tiêu duy nhất của ông cũng như cấp lãnh đạo là giúp ĐTQG giành trọn vẹn những điểm số ở thời điểm đầy khó khăn và quan trọng. Còn chúng ta, những người hâm muốn đòi hỏi gì hơn từ ông Chung? Hãy dành sự tôn trọng tới ông, ông đã đánh đổi danh tiếng của mình để giúp ĐT Việt Nam đạt mục tiêu quan trọng mang về 6 điểm tại vòng loại Asian Cup 2019.

Trước thềm trận tái đấu Campuchia, HLV Mai Đức Chung tâm sự rằng ông sẽ trở về tuyển nữ và trận thắng đậm đà Campuchia trên sân Mỹ Đình chính là lời chia tay ngọt ngào! Bên cạnh đó, ông Chung cũng gửi lời cảm ơn tới NHM, các học trò và giao lại ghế nóng trên tuyển Việt Nam cho ông Park Hang-seo.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các học trò, mặc dù trong thời gian ngắn thôi nhưng tất cả đều cải thiện nhiều vấn đề sau SEA Games, trận đấu chúng ta cũng đã thắng lợi, nhưng đến trận thứ 2 toàn đội đã thắng một cách thuyết phục. Tôi thấy đó là một lời tri ân các học trò dành cho tôi. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các học trò.

Tôi mong HLV Park Hang-seo sẽ tiếp nhận ĐTQG, ĐT U23, U22 và thành công trong mọi giải đấu sắp tới", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ket qua viet nam 5-0 campuchia ti so viet nam 5-0 campuchia video ban thang viet nam 5-0 campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT