Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: “Việt Nam muốn thắng UAE phải chơi tấn công”

Thứ bảy, 01/09/2018 09:23 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Lê Thụy Hải cho rằng nếu U23 Việt Nam muốn đánh bại U23 UAE trong 90 phút thì phải triển khai lối chơi tấn công.

HLV Lê Thụy Hải: "Việt Nam muốn thắng UAE phải chơi tấn công"

Trong buổi chia sẻ với truyền thông sáng hôm kia, 29/8, HLV Park Hang-seo cho biết ông muốn thắng UAE ngay trong 90 phút, thay vì phải đá luân lưu "cân não" (trận tranh Ba-Tư không có hiệp phụ). Chia sẻ về ý muốn này của thầy Park, HLV Lê Thụy Hải nhận định:

"Nếu muốn thắng trong 90 phút thì phải chơi tấn công, đó là nguyên tắc của bóng đá. Nếu muốn thắng người ta ngay thì phải chơi tấn công, không thể chơi phòng ngự rình rập được. Mà nếu ông ấy muốn chơi tấn công thì phải sắp những con người chơi tấn công, nhất là ở hàng tiền vệ. Thực ra từ vòng bảng chúng ta cũng thấy ở các trận gặp Nepal, Pakistan, đội đã chơi tấn công. Chúng ta đã thắng nhưng không phải là áp đặt được họ hoàn toàn. UAE thì họ không phải đội yếu. Tấn công họ rất là khó".

>> Sự thật Indonesia đổi luật làm khó U23 Việt Nam và U23 UAE

>> Lịch thi đấu hạng Ba, chung kết Asiad - Lịch thi đấu U23 Việt NamU23 Việt Nam vs U23 UAE, u23 viet nam tranh hạng ba, lich thi dau asiad, u23 viet nam, u23 uae

Cựu danh thủ Hồng Sơn: ‘UAE mạnh nhưng Olympic Việt Nam có lý do để không phải sợ'

Cựu danh thủ Hồng Sơn đánh giá trình độ UAE trên cơ so với Việt Nam nhưng không vì thế mà các cầu thủ Olympic Việt Nam phải quá e sợ đối phương: “Chúng ta phải nhìn nhận thẳng thắn với nhau rằng Olympic UAE được đánh giá trên cơ Olympic Việt Nam. Trước đó, Olympic UAE đã nhận trận thua tối thiểu trước Nhật Bản ở trận bán kết. Có thể ở vòng bảng, Việt Nam đã thắng Nhật Bản nhưng với trình độ chuyên môn và căn cứ trên BXH thì cả Nhật Bản và UAE vẫn đều xếp trên so với Việt Nam.

Lối chơi UAE có phần rất giống với Syria hay Iraq, những đối thủ từng bị Việt Nam đánh bại. Họ chơi thiên về kỹ thuật, đẹp mắt, bài bản. Nhưng UAE thiếu đi cái chất giống như Hàn Quốc hay Nhật Bản. Chất của Hàn Quốc là sự dũng mãnh, đá áp sát, có nhịp điệu. Khi cần Hàn Quốc có thể tăng tốc bất ngờ và ở tùy từng thời điểm, họ biết giữ bóng để giết thời gian và bảo toàn tỷ số như thế nào. Đấy mới là những đối thủ khiến Việt Nam phải e sợ”.

BLV Quang Huy tin Việt Nam vượt qua UAE

Trước trận tranh huy chương đồng giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE, BLV Quang Huy đưa ra nhận định: “UAE không có gì quá đặc biệt. Với phong độ và tinh thần thi đấu như vừa qua, tôi tin Việt Nam sẽ vượt qua UAE để giành huy chương đồng môn bóng đá nam tại ASIAD. Chúng ta sẽ thắng ở hiệp phụ, có thể là 1-0 thôi và nhân tố X nào đó vào sân thay người rồi tỏa sáng ở hiệp phụ này”.

Việt Nam gây ‘sốt’ tại Indonesia

Hàng trăm học sinh Trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan (Indonesia) theo dõi buổi tập củaViệt Nam trước trận tranh HCĐ với UAE. Sáng 31/8, Việt Nam đã đến sân bóng đá tại Trường quốc tế Sekolah Pelita Harapan (Bogor, Indonesia) để tập luyện, chuẩn bị cho trận tranh huy chương đồng. Việt Nam tạo nên sức hút đặc biệt.

Hàng trăm học sinh đã đến theo dõi buổi tập của thầy trò HLV Park Hang Seo. Có thể nói, với việc Việt Nam là quốc gia duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt ở vòng bán kết ASIAD 2018, thầy trò HLV Park Hang Seo nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ, đặc biệt là nước chủ nhà Indonesia.

Tổng hợp

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan