Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải phát biểu đầy ẩn ý về cầu thủ HAGL

Thứ năm, 23/03/2017 09:02 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận hòa 1-1 của ĐT Việt Nam trước Đài Loan, HLV Lê Thụy Hải đã đưa ra những phát biểu khiến những cầu thủ thuộc biên chế HAGL phải suy ngẫm.

Player Loading...

Highlights: Việt Nam 1-1 Đài Loan (Giao hữu quốc tế)

Được đánh giá cao hơn và có lợi thế sân nhà, ĐT Việt Nam nhanh chóng áp đặt thế trận tạo sức ép trước khung thành Đài Loan. Rất nhiều cơ hội được tạo ra cho ĐT Việt Nam, nhưng lần lượt những cú dứt điểm của Tuấn Tài, Trọng Hoàng hay Thanh Trung... đều không mang về bàn thắng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT Việt Nam đã phải trả giá ở phút 84 khi Đài Loan vươn lên dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau Công Phượng đã lên tiếng ghi bàn ấn định tỉ số hòa 1-1 cho trận đấu.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá về cầu thủ HAGL sau trận hòa của ĐTVN

Ở trận đấu nêu trên, HLV Hữu Thắng đã điền tên 3 cầu thủ HAGL trong đội hình xuất phát gồm Văn Thanh, Xuân Trường và Công Phượng. Đến phút 60, một số thay đổi đã được đưa ra và trên sân có tổng cộng 6 cầu thủ HAGL khi Văn Toàn, Hồng Duy và A Hoàng lần lượt vào sân từ ghế dự bị. Nói về vấn đề này trên Trí thức trẻ, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Theo tôi trận này không nên bình luận gì cả vì có tới 6 cầu thủ HAGL trên sân, không có ĐTQG nào mà có tới 6 cầu thủ thuộc CLB thứ hạng thấp cả. Các cầu thủ vừa đá V-League xong, đáng lẽ phải phối hợp nhuần nhuyễn hơn chứ".

Tuy nhiên, HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng một phần vấn đề là do các cầu thủ vừa đá V-League xong nên khi lên tuyển chủ yếu tập hồi phục, vì vậy độ ăn ý chưa được cao.

Đánh giá về màn trình diễn của các cầu thủ HAGL, HLV Lê Thụy Hải cho rằng Văn Toàn là nổi bật hơn cả. Thế nhưng Toàn cần phải thêm nỗ lực về tầm nhìn, kỹ năng cá nhân để dứt điểm chuẩn xác hơn. Nói riêng về bàn thắng của Công Phượng, ông Hải cho biết: "Công Phượng rất may đá đập mông người ta ghi bàn, còn cả trận thì kém quá đúng không."

Một vấn đề rất đáng nhắc tới ở trận đấu tối qua là mặt sân xấu, điều này chắc chắn ảnh hưởng tới lối chơi của cả Việt Nam cũng như Đài Loan. Theo HLV Lê Thụy Hải thì các cầu thủ Việt Nam cần phải biết thích nghi, trong điều kiện mặt sân xấu mà ham chơi kỹ thuật là không hợp lý.

Trận hòa 1-1 trước Đài Loan không phải là kết quả tồi với ĐT Việt Nam, nhất là khi đội đang trẻ hóa nhân sự và không còn các trụ cột như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật. HLV Nguyễn Hữu Thắng đã nhìn ra những vấn đề ĐT Việt Nam cần khắc phục, qua đó đưa ra được đội hình và chiến thuật tốt nhất chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup diễn ra ngày 28/3 tới.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan