Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra điểm khác biệt giữa Hữu Thắng và Miura

Thứ ba, 29/11/2016 08:50 AM (GMT+7)

Trong một chia sẻ mới đây trên Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải đã chỉ ra điểm khác biệt lớn nhất của ĐT Việt Nam dưới thời ông Nguyễn Hữu Thắng và Toshiya Miura.

Player Loading...

VIDEO: Những pha phối hợp mãn nhãn của ĐTVN - AFF Cup 2016

Trước thềm AFF Cup 2016 ĐT Việt Nam đã trải qua 7 trận giao hữu, kết quả thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mang về là rất ấn tượng khi thắng 4 và hòa 3 trận. Khi chính thức bước vào chiến dịch, các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng liên tiếp 3 trận tại bảng B để vào bán kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam toàn thắng tại vòng bảng AFF Cup.

Đánh giá về sự khác biệt lớn nhất của ĐT Việt Nam giữa thời HLV Hữu Thắng và ông Toshiya Miura, HLV Lê Thụy Hải cho biết: "Điểm khác biệt của HLV Hữu Thắng so với các HLV khác là tuyển Việt Nam đang thắng nhiều hơn thua. Đó là điều đầu tiên chúng ta thấy rõ nhất. Tính cả những trận giao hữu, tuyển Việt Nam mới chỉ thua một trước Iraq. Nói chung, chúng ta thắng phần lớn các trận trong đó có những trận thắng trước đối thủ ở cấp độ thế giới như Triều Tiên".

ĐT Việt Nam gặt hái được kết quả tốt dưới thời HLV Hữu Thắng. Ảnh: Zing.vn

Sự khác biệt nêu trên là điều mà ai cũng có thể nhìn thấy, bởi vậy HLV Lê Thụy Hải không đánh giá cao nhất điều đó mà ông đặc biệt quan tâm là tinh thần, sự nỗ lực của mỗi tuyển thủ Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Mọi cầu thủ dù đá chính hay dự bị đều luôn thi đấu hết sức mình mỗi khi vào sân.

Bên cạnh đó, HLV Lê Thụy Hải còn chỉ ra những điểm chưa được của ĐT Việt Nam. Chia sẻ trên Thể thao văn hóa, ông Hải thẳng thắn nhận định rằng: "Khả năng dứt điểm của đội chưa tốt khi nhiều cơ hội vẫn còn bỏ phí. Hàng phòng ngự cũng không tốt, đôi lúc còn chơi lóng ngóng, thiếu bọc lót hiệu quả. Vì thế, chúng ta bị nhiều bàn thua không đáng có.

Tiền vệ giữa của tuyển Việt Nam cũng hơi thiếu. Nếu không có Xuân Trường, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn. HLV Hữu Thắng để Trọng Hoàng đá giữa là quyết định không hợp lý. Anh ta chơi rất quyết tâm, rất quyết liệt nhưng để tổ chức cho toàn đội thì anh ta chưa làm được. Lê Văn Thắng cũng vậy. Trong trận bán kết và chung kết, chúng ta phải tổ chức tuyến giữa sao cho phù hợp hơn".

Không chỉ HLV Lê Thụy Hải, nhiều chuyên gia cũng đồng ý kiến rằng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã thi đấu không tốt tại AFF Cup 2016. Ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà Indonesia sắp tới HLV Hữu Thắng đối mặt thêm khó khăn khi vắng Đình Luật, anh bị treo giò 1 trận do thẻ đỏ đã nhận ở trận gặp Campuchia.

Trước sự vắng mặt của Đình Luật, HLV Hữu Thắng cũng đã có sẵn kế hoạch và cái tên ông sẽ sử dụng đó là Tiến Dũng.

 

       -------------------------------

       -------------------------------

        -------------------------------

       -------------------------------

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo