Quảng cáo

Người Thái buông SEA Games, tập trung cho World Cup?

Thứ sáu, 17/04/2015 15:25 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Theo nguồn tin từ Thái Lan thì LĐBĐ Thái Lan đang có ý định không để HLV Kiatisak dẫn dắt U23 mà tập trung vào ĐT Quốc gia. Phải chăng người Thái quyết định buông SEA Games để tập trung toàn lực cho vòng loại World Cup 2018?

VIDEO: Cầu thủ Thái Lan sút phạt góc thành bàn và ăn mừng như Ronaldo

Nhiều ĐTQG Đông Nam Á rơi vào tình cảnh khó khăn khi lịch thi đấu SEA Games 28 trùng với đợt thi đấu vòng loại World Cup 2018. Dù LĐBĐ châu Á đã vào cuộc để cố gắng thay đổi lịch, thế nhưng FIFA không chấp thuận. Trước tình cảnh này, các đội bóng Đông Nam Á như Thái Lan và Việt Nam... đều gặp khó khăn bởi cả hai đều có một huấn luyện viên chỉ đạo cả đội U23 và ĐTQG.

Đối với Việt Nam, theo thông tin từ VFF thì hướng giải quyết ban đầu là thành lập 2 đội ngũ huấn luyện viên cùng nằm dưới sự chỉ đạo của HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, vì ưu tiên SEA Games nên thầy Nhật sẽ trực tiếp làm việc với đội U23 và chỉ đạo ĐTQG từ xa.

U23 Việt Nam, HLV Toshiya Miura, Kiatisak, U23 Thái Lan tham, SEA Games 28, vòng loại World Cup 2018, lịch thi đấu world cup, lịch thi đấu sea games 28, video clip u23 việt nam, Kiatisak không dự sea games 28

HLV Kiatisak có thể không dự SEA Games 28

LĐBĐ Thái Lan cũng đối mặt với khó khăn tương tự Việt Nam, họ chỉ có HLV Kiatisak chỉ đạo của ĐTQG lẫn đội trẻ U23. Tuy nhiên, theo nhà báo Prapaporn Chaovanasiri của đài Thai PBS chia sẻ với báo Bóng đá thì rất có thể HLV Kiatisak sẽ không tham dự SEA Games 28 cùng đội U23 Thái Lan.

Cũng theo nguồn tin trên, hiện tại HLV Kiatisak đang phân vân việc lựa chọn chỉ đạo đội U23 Thái Lan hay ĐTQG. Nhưng nhiều khả năng vị chiến lược gia này sẽ chọn ĐTQG Thái Lan, bởi ông và LĐBĐ nước này đề cao tầm quan trọng của vòng loại World Cup 2018 hơn.

Trong lịch sử tham dự SEA Games, Thái Lan đã có 14 lần giành huy chương vàng môn bóng đá Nam. Có vẻ họ đã nhàm chán với việc luẩn quẩn quanh cái ao làng, vậy nên LĐBĐ nước này muốn vươn ra biển lớn và chuyển hướng mục tiêu sang World Cup hoặc Asian Games – những giải đấu mà họ chưa từng giành vinh quang. Trước đó, thành tích tốt nhất của Thái Lan tại Asian Games là lọt vào vòng bán kết.

Trong trường hợp HLV Kiatisak không chỉ đạo ĐT U23 Thái Lan tại SEA Games 28, đây sẽ là thông tin không thể vui hơn đối với các đội bóng còn lại của B và trong đó có Việt Nam. Hiện tại thầy trò HLV Miura đang coi U23 Malaysia là đối thủ chính tại SEA Games 28, nếu như HLV Kiatisak không tham dự giải này thì chúng ta sẽ có cơ hội giành được kết quả tốt hơn trước U23 Thái Lan.

Dù mới lên nắm quyền dẫn dắt ĐT 23 Thái Lan được 2 năm, thế nhưng tầm ảnh hưởng của HLV Kiatisak là không hề nhỏ. Ngay năm đầu tiên, cựu sao của HAGL đã giúp U23 Thái Lan giành Huy chương vàng SEA Games 27 (2013). Năm ngoái, HLV Kiatisak cũng dẫn dắt đội bóng vào bán kết Asian Games 17  và giành chức vô địch AFF Cup 2014.

Chỉ như vậy cũng đủ để hiểu HLV Kiatisak quan trọng thế nào đối với đội U23 Thái Lan. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn là trong thời gian qua cựu danh thủ của Thái Lan đã nhiều lần đối đầu với các đội bóng Đông Nam Á. Bởi vậy, có thể nói Kiatisak đã hiểu rõ về những đối thủ chính tại SEA Games 28 tới đây (trong đó có Việt Nam).

Nếu như HLV Kiatisak không dự SEA Games 28, U23 Thái Lan vẫn là một tập thể mạnh cạnh tranh huy chương vàng. Tuy nhiên, dù ít nhiều đội bóng cũng bị giảm sút về chất lượng khi không có sự chỉ đạo trực tiếp của Kiatisak, nhất là thời điểm trận đấu đang diễn ra.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo