Quảng cáo

HLV Hữu Thắng và VFF bất đồng vụ loại Nguyên Mạnh

Chủ nhật, 12/03/2017 07:30 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Danh sách 23 cầu thủ được triệu tập lên tuyển dự vòng loại Asian Cup 2019 đã được công bố, lý thủ thành Nguyên Mạnh không được triệu tập được HLV Hữu Thắng và VFF hoàn toàn trái ngược nhau.

 

Chiều ngày 10/3, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 23 tuyển thủ tập trung ĐTQG chuẩn bị tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Trong số những cái tên được công bố, khá nhiều người bất ngờ khi thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã bị loại. Thay vì gọi thủ thành này, 3 cái tên được trọng dụng là Huỳnh Tuấn Linh, Phí Minh Long và Đặng Văn Lâm.

HLV Hữu Thắng loại Nguyên Mạnh vì án treo giò, nhưng VFF nói vì chuyên môn

Đích thân HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lên tiếng giải thích loại Nguyên Mạnh rằng: "Nguyên Mạnh bị LĐBĐ châu Á (AFC) treo giò 2 trận vì hành vi trong trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016. Nên đó là lý do chính tôi không triệu tập cậu ấy trong đợt tập trung lần này." Cũng theo HLV Hữu Thắng, Nguyên Mạnh có thể trở lại ở lượt trận thứ  2 vòng loại Asian Cup 2019.

Trước đó thủ thành Nguyên Mạnh đã bị LĐBĐ châu Á treo giò 2 trận, anh phạm lỗi và phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Indonesia tại AFF Cup 216. Ngoài án treo giò, thủ thành của ĐT Việt Nam còn bị phạt tiền 1.000 USD.

HLV Hữu Thắng đã giải thích lý do loại Nguyên Mạnh, thế nhưng theo phát biểu mới đây từ TTK VFF ông Lê Hoài Anh thì nguyên nhân lại hoàn toàn khác và nó đến từ chuyên môn. Ông Lê Hoài Anh cho biết: "AFF Cup không thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ châu Á (AFC), bởi vậy việc thủ thành Nguyên Mạnh vắng mặt ở lần tập trung này chuẩn bị vòng loại Asian Cup 2019 hoàn toàn vì chuyên môn và do ban huấn luyện quyết định".

Ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm tại bảng C với Afghaninistan, Jordan và Campuchia. Trận đầu tiên gặp ĐT Afghaninistan vào ngày 24/3 sẽ đá trên sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan).

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan