Quảng cáo

HLV ĐT Italia chính thức bị sa thải sau thất bại tại World Cup

Thứ năm, 16/11/2017 08:45 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau thất bại của ĐT Italia mất vé dự World Cup 2018, HLV Giampiero Ventura chính thức nhận phán quyết sa thải.

Hôm 14/11 vừa qua ĐT Italia bước vào trận lượt về play-off (thua 0-1 lượt đi) gặp Thụy Điển với quyết tâm cực cao, thế nhưng điều đó không thể giúp đội bóng áo Thiên thanh thu về được kết quả tốt. Sau 90 phút thi đấu Italia để Thụy Điển cầm hòa 0-0,  với kết quả này họ chính thức  lỡ vé dự VCK World Cup 2018 (thua với tổng tỉ số 0-1 sau 2 lượt trận).

Sau trận thất bại nêu trên, HLV Giampiero Ventura của ĐT Italia đã có những chia sẻ hết sức bất ngờ. Theo đó, ông phủ nhận những thông tin mình cam đoan từ chức trước đó. Ông nói: "Tôi sẽ không từ chức. Tôi xin lỗi trước thành tích yếu kém của đội. Dù kết quả thế nào tôi cũng sẽ là người phải chịu trách nhiệm. Bóng đá là thế, tôi đã làm việc nhiều năm và tôi chấp nhận mọi rủi ro. Tôi tự hào khi mình là một phần của ĐT Italia, tự hào khi được làm việc với những nhà vô địch vĩ đại. Một lần nữa tôi gửi lời xin lỗi tới toàn thể NHM có mặt trên sân vận động tối nay, tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu cấp quốc gia. Đó là điều thật độc biệt và phi thường".

Italia chính thức sa thải HLV Giampiero Ventura

Tuyên bố không từ chức, thế nhưng mới đây HLV Giampiero Ventura đã chính thức nhận án sa thải từ LĐBĐ Italia (FIGC). Trong một thông báo mới nhất, FIGC tuyên bố chính thức chấm dứt hợp đồng với HLV Ventura. "Cuộc họp dưới sự chủ trì của chủ tịch FIGC Carlo Tevecchio đã được tổ chức bàn bạc kỹ lưỡng về nguyên nhân thất bại của Italia tại vòng loại World Cup 2018. Vấn đề đầu tiên đề cập trong buổi họp là quyết định sa thải ngay lập tức HLV Ventura và toàn bộ đội ngũ kỹ thuật" - trích đoạn thông báo trên FIGC.

Việc HLV Ventura bị sa thải đã được dự đoán ngay sau thất bại của ĐT Italia, giới truyền thông nước Ý cho rằng ĐTQG nước này cần phải tìm ngay người thay thế để hướng tới kế hoạch tiếp theo là EURO 2020.

Theo báo chí đưa tin, hiện tại LĐBĐ Italia đang nhắm tới HLV Carlo Ancelotti cho chiếc ghế nóng trên ĐTQG.

VIDEO: Trận thua quyết định của Italia trên đất Thụy Điển

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT