Quảng cáo

HAGL và những kỷ lục mới xác lập tại V-League 2015

Thứ hai, 19/01/2015 11:17 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Dù mới chỉ qua 3 vòng đấu tại V-League 2015, thế nhưng HAGL đã thiết lập một số kỷ lục mới nhờ lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường...

VIDEO bàn thắng HAGL 1-2 Thanh Hóa

Ở trận đấu với Thanh Hóa tại vòng 3 V-League diễn ra cuối tuần vừa qua, dù thua 1-2 thế nhưng HAGL vẫn thiết lập một kỷ lục mới ở mùa bóng năm nay khi sử dụng 100% cầu thủ nội binh trong đội hình xuất phát. Với quyết định trên của HLV Graechen, HAGL đã thi đấu ấn tượng trong hiệp đầu tiên và họ có bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0 khi đối đầu với các cầu thủ đàn anh.

Hải Phòng vs HAGL, Bóng đá Việt Nam, V-League 2015, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, những kỷ lục của HAGL, HAGL phá nhiều kỷ lục tại V-League 2015, video clip bàn thắng hagl

HAGL lập nhiều kỷ lục tại V-League 2015

Kỷ lục thứ 2 mà HAGL đạt được ở V-League 2015 đó là thu hút số lượng lớn khán giả tới sân theo dõi các cầu thủ thi đấu. Ngay vòng đấu đầu tiên, có tới 13.000 người đến sân Pleiku cổ vũ cho Công Phượng cùng các đồng đội trong khi sức chứa chỉ là 10.000 người. Cũng liên quan tới việc bán vé, mùa năm nay HAGL chính là đội bóng đi tiên phong trong việc bán vé cả mùa giải. Theo ước tính, hình thức bán vé này mang về cho đội bóng phố Núi khoảng 10 tỷ đồng.

Tiếp theo, HAGL đã xác lập kỷ lục đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam về việc kinh doanh áo đấu. Trước trận đầu tiên tại V-League 2015 gặp Khánh Hòa, HAGL đã tiến hành bán áo đấu số 44 của Công Phượng và chỉ trong 1 giờ số lượng hàng trong quầy đã hết veo. Sau khi hạ Khánh Hòa với tỉ số 4-2, áo đấu của cầu thủ xứ Nghệ tiếp tục được bán ra với số lượng khoảng 600 bộ. Theo ước tính, HAGL đã thu về khoảng 120 triệu nhờ tiền bán áo đấu của Công Phương. Trước đó, những Văn Quyến hay Công Vinh đều không thể làm được điều này.

Mùa bóng V-League năm nay, HAGL cũng đang giữ kỷ lục với dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình thấp nhất trong số 14 đội tham dự giải. Theo thống kê từ V-League, độ tuổi trung bình của HAGL là 21,7 tuổi. Điều này cũng dễ hiểu, bởi mùa giải năm nay bầu Đức đã có một quyết định rất táo bạo khi loại gần hết đội hình cũ của HAGL để đôn lứa cầu thủ U19 lên đội hình 1. Theo bầu Đức, ông muốn các cầu thủ được cọ xát để tích lũy kinh nghiệm tại V-League 2015 chứ không đặt nặng thành tích.

Với những thống kê trên, bầu Đức đang rất hài lòng với với lứa cầu thủ 'con cưng' của mình. Dù thầy trò HLV Graechen thua 2 trong 3 trận đầu tiên, thế nhưng bầu Đức vẫn rất vui bởi lối chơi đẹp mắt của Công Phượng và các đồng đội. Quá phấn khích, ông chủ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định thưởng nóng cho đội bóng.

Ở trận đấu tiếp theo của HAGL tại vòng 4 V-League 2015, thầy trò HLV Graechen sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà của CLB Hải Phòng. Trận đấu này hứa hẹn đầy khó khăn với Công Phượng và các đồng đội, bởi đối thủ của họ đang duy trì được phong độ tốt với 2 trận thắng, 1 hòa và chưa để thủng lưới bàn nào.

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay (19/1) thầy trò HLV Graechen sẽ di chuyển ra Hải Phòng và sẽ có 2 buổi tập tại Lạch Tray trước khi chính thức bước vào trận đấu thuộc vòng 4 V-League.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hải Phòng vs HAGL Bóng đá Việt Nam V-League 2015 Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường HAGL Hải Phòng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT