Quảng cáo

FIFA quyết định bất ngờ: Chile hưởng lợi, vượt mặt Argentina

Thứ tư, 02/11/2016 16:19 PM (GMT+7)

Mới đây LĐBĐ thế giới (FIFA) bất ngờ đưa ra án phạt với ĐT Bolivia, điều này ảnh hưởng khá nặng tới bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

VIDEO: 2 pha cản phá xuất thần của Bravo giúp Chile vô địch

Hôm qua 1/11, FIFA đã chính thức tuyên bố phạt ĐT Bolivia do sử dụng cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu Nelson Cabrera ở 2 trận thắng Peru 2-0 và hòa Chile 0-0. Trung vệ này sinh ra và lớn lên tại Paraguay, anh cũng từng được triệu tập vào ĐTQG nước này và thi đấu 1 trận. Tuy nhiên, hồi tháng 9 vừa qua Cabrera bất ngờ khoác áo ĐT Bolivia và thi đấu 2 trận vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ gặp Peru và Chile.

Sau khi xem xét, FIFA ra phán quyết Cabrera không đủ điều kiện để khoác áo ĐT Bolivia. Bởi vậy, ĐTQG này sẽ chịu phạt tiền và đồng thời bị xử thua 0-3 ở cả 2 trận đấu với Peru và Chile nêu trên.

ĐT Chile hưởng lợi khi FIFA phạt Bolivia

Với quyết định nêu trên, bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã có những thay đổi, trong đó Argentina bị ảnh hưởng khi tụt xuống vị trí thứ 6 (vị trí bị loại) với 16 điểm. Chile được hưởng lợi, họ được nhận thêm 2 điểm và vươn lên đứng thứ 5 (vị trí phải thi đấu play-off) cũng với 16 điểm nhưng hơn Argentina về chỉ số phụ.

ĐT Peru cũng nhận được thêm 3 điểm sau quyết định của FIFA, thế nhưng họ vẫn giữ nguyên vị trí thứ 8 với 11 điểm. Với Bolivia, với hình phạt nêu trên thì cánh cửa đi tiếp đã bị thu hẹp lại rất nhiều khi chỉ còn 4 điểm và xếp thứ 9/10.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ đã trải qua 10 vòng đấu, như vậy chỉ còn 8 trận đấu nữa để Argentina cải thiện tình hình giành vé đi tiếp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT