Quảng cáo

FIFA phán quyết nguy cơ Tây Ban Nha loại khỏi World Cup 2018

Thứ ba, 06/02/2018 14:18 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong cuộc họp mới đây, FIFA đã đưa ra phán quyết cuối cùng về nguy cơ ĐT Tây Ban Nha không được dự World Cup 2018.

Như đã đưa tin, giữa tháng 12/2017 FIFA đã gửi một lá thư tới LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), trong thư tuyên bố, nếu chính phủ tiếp tục can thiệp vào công việc nội bộ của RFEF trong cuộc bầu cử vị chủ tịch mới, đội tuyển nước này có thể mất suất dự World Cup 2018.

World Cup, tin tức World Cup, World Cup 2018, ĐT Tây Ban NhaSở dĩ có thông báo nêu trên là bởi RFEF vẫn chưa có chủ tịch liên đoàn chính thức, trước đó ông Angel Maria Villar từ chức và bị giam sau cáo buộc tham nhũng hồi tháng 7/2017. RFEF được cho là đã nhận đề xuất của Hội đồng Thể thao cấp cao TBN về việc tổ chức một cuộc bầu cử mới, thay thế vị trí của chủ tịch tạm quyền. FIFA coi đây là hành động can thiệp của chính phủ vào việc điều hành liên đoàn.

Hôm qua 5/2 Tổng thư ký FIFA ông Fatma Samoura và Bộ trưởng thể thao Tây Ban Nha Inigo Mendez de Vigo cùng chủ tịch tạm quyền LĐBĐ Tây Ban Nha Larrea đã có buổi họp bàn làm rõ vấn đề nêu trên. Sau buổi làm việc, ông Larrea đã chứng minh thành công với FIFA rằng RFEF không hề có sự can thiệp chính trị nào. FIFA cũng đã đảm bảo chắc chắn suất dự World Cup 2018 cho ĐT Tây Ban Nha sau cuộc họp.

Tây Ban Nha cũng không phải đội đầu tiên bị FIFA cảnh cáo, dọa cắt suất dự World Cup 2018 với lý do này. Trước đó Peru cũng đã nhận được cảnh báo tương tự do sự can thiệp quá sâu của chính phủ vào công việc của liên đoàn. Rất may sau đó Peru đã dàn xếp ổn thỏa mọi chuyện.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT