Quảng cáo

FIFA đổi luật: CR7 được ăn cả, Messi gần như không có cơ hội

Thứ năm, 18/05/2017 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, LĐBĐ thế giới đang cân nhắc thay đổi luật danh hiệu The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Với thể lệ mới dự kiến, Ronaldo đứng trước khả năng lớn giành giải thưởng trong khi Messi có ít cơ hội.

Player Loading...

VIDEO: Khi cầu thủ trẻ nghĩ mình sút phạt như Ronaldo

Lịch thi đấu vòng 38 La Liga: Real tiến sát ngôi vô địch

FIFA đã chính thức kết thúc hợp tác với tạp chí France Football trao giải Quả bóng vàng, năm 2016 LĐBĐ thế giới đã sáng lập ra giải thưởng The Best - Cầu thủ xuất sắc nhất năm để thay thế. Với chức vô địch EURO cùng ĐT Bồ Đào Nha cùng cúp vô địch Champions League cùng Real Madrid, Cris Ronaldo đã giành chiến thắng trong cuộc đua danh hiệu này và giải thưởng được trao hồi đầu tháng 1/2017 vừa qua.

FIFA đổi luật giải The Best sẽ tạo lợi thế cho Ronaldo

Theo thông tin mới đây từ tờ Marca, FIFA đang lên kế hoạch thay đổi kế hoạch trao giải The Best. Theo đó, thay vì tiến hành trao giải vào đầu năm sau, FIFA sẽ tổ chức bình chọn và công bố Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của năm ngay sau mùa giải kết thúc. Theo đó, chủ nhân danh hiệu The Best sẽ được xác định vào khoảng tháng 10 của năm.

Nếu thông tin trên là sự thật, chức vô địch Champions League có tầm ảnh hưởng cực lớn tới cuộc đua danh hiệu The Best. Cris Ronaldo đang đứng trước cơ hội lớn giành trọn vẹn danh hiệu nếu như anh cùng Real Madrid đánh bại Juventus để lên ngôi vô địch. Trong khi đó, Lionel Messi và Barca đã bị loại khỏi Champions League từ vòng tứ kết.

Ngoài Champions League, Ronaldo còn đang có lợi thế lớn tại La Liga. Real Madrid vừa có chiến thắng 4-1 trước Celta Vigo ở trận đấu bù, dẫn đầu với khoảng cách hơn 3 điểm với Barca, CR7 và các đồng đội chỉ cần có 1 điểm ở trận cuối cùng trước Malaga là chính thức vô địch La Liga.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
The Best bóng đá Tây Ban Nha Champions League La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT