Quảng cáo

FA ra luật mới, xử cực nặng cầu thủ ăn vạ

Thứ sáu, 19/05/2017 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Theo thông báo ngày hôm qua 18/5 từ LĐBĐ Anh (FA), kể từ mùa giải mới các trọng tài sẽ có thêm quyền hạn xử cực nặng cầu thủ có hành vi ăn vạ trong trận đấu.

Player Loading...

VIDEO: Cầu thủ định ăn vạ thô thiển và cái kết bất ngờ

Không chỉ riêng bóng đá Anh, bất cứ giải đấu nào trên thế giới cũng không thể tránh khỏi hành vi ăn vạ trong mỗi trận đấu. Để quán triệt những hành vi ăn vạ, mới đây FA đã mở rộng quyền hạn cho các trọng tài và cầu thủ nào vi phạm sẽ bị phạt cực nặng.

Theo đó, nếu trọng tài phát hiện cầu thủ nào ăn vạ, vị 'Vua áo đen' có quyền thổi phạt đền cho đối thủ hoặc truất quyền thi đấu với cái tên ăn vạ. Đây là hình phạt cực nặng, bắt đầu từ mùa giải tới 2017/18 sẽ chính thức áp dụng hình thức mới này.

FA quyết làm nghiêm, ngăn chặn hành vi ăn vạ trong bóng đá

Chưa dừng lại ở đó, FA còn thành lập một tổ chuyên gia 3 người gồm 1 cựu trọng tài, 1 cựu huấn luyện viên và 1 cựu cầu thủ, nhiệm vụ của họ là tìm ra và báo cáo những tình huống ăn vạ. Cụ thể, sau mỗi vòng đấu tổ 3 người này sẽ nghiên cứu mọi tình huống nghi ngờ ăn vạ, nếu xác định có hành vi ăn vạ sẽ báo lên FA. Cầu thủ bị phát hiện ăn vạ này sẽ chịu án phạt nguội, án phạt là treo giò 2 trận.

"Nếu có bằng chứng rõ ràng về việc cầu thủ đánh lừa trọng tài, ăn vạ hoặc giả vờ chấn thương, hình phạt là cầu thủ đó bị truất quyền thi đấu hoặc cho đối thủ hưởng phạt đền" trích đoạn thông báo trên trang chủ FA.

Với những thay đổi nêu trên, FA muốn tăng cường chất lượng và mang lại hình ảnh đẹp cho mỗi trận đấu.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh bóng đá Anh cúp Liên đoàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo