Quảng cáo

ĐT Iraq tìm ‘tướng’ mới sau trận thắng Việt Nam

Thứ tư, 30/03/2016 14:02 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi cùng ĐT Iraq đánh bại Việt Nam 1-0, HLV Abdul Ghani Shahad cho biết ông sẽ rời chiếc ghế nóng của ĐTQG.

VIDEO: Tình huống Tuấn Anh đổ máu sau pha va chạm với cầu thủ Iraq

Ngay trước thềm trận táis đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Iraq đã có biến động lớn khi HLV Yahya Alwan đột ngột từ chức. Thời gian cấp bách, LĐBĐ Iraq đã bổ nhiệm ông Abdul Ghani Shahad lên thay thế. Ngay trong lần đầu dẫn dắt ĐTQG, HLV Abdul Ghani Shahad đã mang về chiến thắng 1-0 cho đội nhà trước ĐT Việt Nam. Với kết quả này, ĐT Iraq đã chính thức giành vé vào vòng loại tiếp theo World Cup 2018 với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

ĐT Iraq 1-0 ĐT Việt Nam, HLV Abdul Ghani Shahad, ĐT Iraq, ĐT Việt Nam, vòng loại World Cup 2018

HLV Abdul Ghani rời chiếc ghế nóng ĐT Iraq sau trận thắng Việt Nam

Bên cạnh việc ăn mừng thành tích của đội nhà, LĐBĐ Iraq lập tức phải lo tìm thuyền trưởng mới cho ĐTQG. Lý do là bởi HLV Abdul Ghani Shahad, ông tuyên bố sẽ không tiếp tục vai trò thuyền trưởng của ĐT Iraq nữa sau trận thắng Việt Nam. Phát biểu sau trận đấu, ông Abdul Ghani Shahad cho biết: "Tôi không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT Iraq, công việc này đòi hỏi khá nhiều thời gian. Tôi muốn tập trung cho ĐT U21 Iraq chuẩn bị cho Olympics Rio 2016".

Hiện tại vẫn chưa rõ LĐBĐ Iraq đang chấm những vị chiến lược gia nào để bình chọn và bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Iraq trong giai đoạn tới.

Kể từ sau chức vô địch Asian Cup 2007, ĐT Iraq liên tục biến động ở vị trí chiếc ghế nóng khi đã thay tới 15 vị huấn luyện viên (không tính HLV Abdul Ghani). Đây là con số gây sốc, nó thậm chí còn nhiều hơn cả những đội bóng có biệt danh là 'lò xay tướng' như Chelsea hay Real Madrid. Theo thống kê, tuổi thọ của các HLV ĐT Iraq kể từ sau Asian Cup 2007 chỉ kéo dài khoảng 4 đến 5 tháng rồi. Người đảm nhiệm chức HLV trưởng ĐT Iraq lâu nhất đó là cựu danh thủ Brazil, Zico, ông làm việc cũng chỉ hơn 1 năm từ tháng 8/2011 đến tháng 11/2012.

Có nhiều lý do dẫn tới việc ĐT Iraq liên tục thay tướng, từ việc nước này bất ổn an ninh cho tới thành tích làm việc của HLV không tốt.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT