Quảng cáo

Đội hình Việt Nam từng tạo địa chấn hạ Iran 4-1

Thứ bảy, 05/05/2018 09:46 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đối đầu Iran tại VCK Asian Cup 2019, các tuyển thủ Việt Nam có cơ hội gặp lại một số cầu thủ từng nhận thất bại với tỉ số đậm 1-4.

ĐT Olympic Việt Nam 4 - 1 Olympic Iran

Đêm qua LĐBĐ châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019, theo đó ĐT Việt Nam nằm tại bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Đây là bảng đấu rất nặng, nhiều ý kiến cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ có cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Gặp Iran tại VCK Asian Cup 2019, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có cơ hội gặp lại một số 'bại binh' trên ĐT Iran từng nhận thất bại 1-4.

ket qua boc tham Asian Cup, tin tuc Asian Cup, viet nam vs iran, ĐT Việt Nam, ĐT Iran

Tại ASIAD 2014, ĐT Olympic Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Toshiya Miura đã tạo cú sốc cực lớn khi đối đầu với Olympic Iran. Ở trận đấu đó, Olympic Việt Nam đã chơi nổi bật trước đối thủ và có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 23, cầu thủ lập công là Huy Toàn. Chỉ 4 phút sau đó, Mạc Hồng Quân cũng lên tiếng nhân đôi cách biệt cho Olympic Việt Nam. Olympic Iran có bàn gỡ ở phút 65 trên chấm 11m, thế nhưng sau đó Phi Sơn và Hoàng Thịnh lần lượt tỏa sáng ấn định chiến thắng 4-1 cho Olympic Việt Nam.

Ngoài 4 cầu thủ ghi bàn nêu trên, ĐT Olympic Việt Nam lúc đó còn có các tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn, Hồ Ngọc Thắng hay Nguyễn Huy Hùng... tất cả các tuyển thủ này đều có cơ hội được HLV Park Hang Seo triệu tập dự AFF Cup cũng như Asian Cup 2019 sắp tới.

Nếu được tham dự Asian Cup 2019, những tuyển thủ Việt Nam nêu trên sẽ có cơ hội gặp lại những 'bại binh' trong đội hình tuyển Olympic Iran năm 2014.

ĐT Iran đã có vé dự VCK World Cup 2018, trong đội hình thi đấu vòng loại một số tuyển thủ Olympic Iran năm 2014 góp mặt và đóng vai trò quan trọng như Thủ môn Mohammadreza Akhbari, hậu vệ Mohammad Kananizadegan, Rouzbeh Cheshmi, Morteza Pouraliganji, Mohammad Reza Khanzadeh và tiền vệ Ali Karimi. Nếu không gặp những vấn đề ngoài ý muốn, nhiều khả năng 6 tuyển thủ Iran này sẽ có tên trong danh sách dự Asian Cup.

Sẽ rất hấp dẫn nếu như các tuyển thủ Olympic Việt Nam và Iran năm 2014 đối đầu nhau tại Asian Cup 2019.

Theo lịch thi đấu đã được AFC công bố, VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019 tại 8 SVĐ ở 4 thành phố lớn của UAE là Abu Dhabi (gồm 3 SVĐ: Zayed Sports City, Mohammed Bin Zayed, Al Nahyan),  Dubai (SVĐ Al-Maktoum), Al Ain (SVĐ Hazza Bin Zayed, SVĐ Khalifa Bin Zayed) và Sharjah (SVĐ Sharjah).

Kết quả bốc thăm Asian Cup 2019

Bảng A: Bahrain, Ấn Độ, Thái Lan, UAE

Bảng B: Jordan, Palestine, Syria, Úc

Bảng C: Philippines, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Hàn Quốc

Bảng D: Yemen, Việt Nam, Iraq, Iran

Bảng E: Triều Tiên, Lebanon, Qatar, Saudi Arabia

Bảng F: Turkmenistan, Oman, Uzbekistan, Nhật Bản

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan