Quảng cáo

Đội hình tối ưu U22 Việt Nam đấu Đông Timor

Thứ tư, 19/07/2017 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trước đối thủ U22 Đông Timor, HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể lựa chọn đội hình mạnh về tấn công để có thể giành kết quả thuận lợi nhất.

VIDEO TUẤN ANH - XUÂN TRƯỜNG - CÔNG PHƯỢNG - GOALS & SKILLS

>> Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018

>>> Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor, 19h00 - 19/7

Lúc 19h00 tối nay 19/7 U22 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Đối thủ ở trận ra quân của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng là Đông Timor. Trước đội bóng dưới cơ này, U22 Việt Nam đặt mục tiêu cao nhất là giành trọn vẹn 3 điểm, bên cạnh đó chúng ta phải ghi nhiều bàn nhất có thể để mang về nhiều thuận lợi ở những trận đấu tiếp theo.

U22 Việt Nam chơi tấn công, hàng phòng ngự của U22 Việt Nam không được chủ quan

Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta thi đấu chủ quan, một đội hình thiên về tấn công không phải là sự lựa chọn tối ưu nhất. Theo cá nhân người viết, một đội hình thủ tốt, tấn công đa dạng sẽ và cần có đòn đánh phủ đầu sẽ giúp U22 Việt Nam dễ dàng đoạt được ý đồ. U22 Đông Timor không sẽ không gây sức ép quá nặng ở các đợt tấn công, vậy nên đội hình 4-4-1-1 sẽ khá phù hợp với U22 Việt Nam.

Ở vị trí gác đền Minh Long đang là sự lựa chọn số 1. Bộ tứ hậu vệ, 2 trung vệ làm nhiệm vụ chính được đánh giá cao đó là Tiến Dũng và Văn Khánh. Hai hậu vệ cánh ngoài nhiệm vụ phòng ngự, họ phải có khả năng tham gia tấn công tốt, khi kết hợp với 2 tiền vệ cánh U22 Việt Nam có thể tạo ra những đợt tấn công biên rất sắc bén. Đáp ứng được điều này, Văn Hậu và Văn Thanh là hai ứng viên phù hợp trong sơ đồ bộ tứ hậu vệ.

Khu trung tuyến là vấn đề được quan tâm, sự vắng mặt của Xuân Trường (treo giò) là rất đáng tiếc với U22 Việt Nam. Thế nhưng trước U22 Đông Timor, sự kết hợp giữa Tuấn Anh và Duy Mạnh hoàn toàn có thể khuấy đảo đội hình của đối phương. Cặp đôi Tuấn Anh-Duy Mạnh đã được HLV Hữu Thắng thử nghiệm trong các buổi tập, cả hai tỏ ra ăn ý và khá hiệu quả.

U22 Việt Nam nên có một trung phong cắm đấu U22 Đông Timor

Hai tiền vệ cánh lúc này HLV Hữu Thắng có thể dễ dàng lựa chọn, đội trưởng U20 Việt Nam Quang Hải là cái tên sáng giá cho vị trí bên cánh trái. Những gì anh thể hiện trong những buổi tập vừa qua là rất ấn tượng. Đối diện với Quang Hải là Văn Toàn, cả hai có thể phối hợp tốt với các mũi nhọn tấn công hoặc sử dụng tốc độ để tự mình dứt điểm.

Trên hàng tấn công, Công Phượng và Đức Chinh là những lựa chọn chất lượng với HLV Hữu Thắng. Nhiệm vụ của Công Phượng là hỗ trợ cho trung phong Đức Chinh, tạo ra đợt những đợt tấn công trung lộ gây sức ép cho hàng phòng ngự Đông Timor.

Từ các đợt tấn công biên của U22 Việt Nam, Công Phượng và Đức Chinh sẽ là 2 điểm nhận bóng cuối cùng được hướng tới để 'kết liễu' đối phương.

Đó là lối chơi trên lý thuyết, tất nhiên HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những đấu pháp cho U22 Việt Nam trước Đông Timor. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 19/7, mời quý vị chú ý đón xem!

Video bàn thắng: U22 Việt Nam 2-1 Viettel FC

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U22 Việt Nam vs U22 Đông Timor vòng loại U23 châu Á bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT