Quảng cáo

Điều ‘độc nhất vô nhị’ chỉ Bale làm được tại Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 30/06/2017 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Gareth từng trải qua sự nghiệp thăng hoa trong màu áo Tottenham, tại đây anh đã thực hiện điều 'độc nhất vô nhị' trong lịch sử Ngoại hạng Anh tính tới hiện tại.

VIDEO: Bale từng khiến Real đưa về bằng mọi giá

Được kỳ vọng cao, nhưng hiện tại Gareth Bale đang khiến NHM Real Madrid lo lắng. Mùa giải vừa qua tiền vệ xứ Wales không thường xuyên được ra sân bởi chấn thương, đặc biệt ở giai đoạn cuối, vị trí của anh đang bị đe dọa nghiêm trọng khi Isco thi đấu thăng hoa khi được HLV Zidane tin dùng. Mùa giải tới khi trở lại sau chấn thương, Bale cần phải nỗ lực hơn nhiều để lấy lại vị trí của mình.

Trước tình cảnh trên, đã có những tin đồn xuất hiện anh sẽ trở lại Anh thi đấu. Một số điểm đến được đưa ra là Man Utd, Man City hay Tottenham... Ngoại hạng Anh là nơi đã gây dựng tên tuổi của Gareth Bale, bởi vậy không quá bất ngờ khi anh quyết định quay trở lại.

Bale từng trải qua sự nghiệp thăng hoa trong màu áo Tottenham

Nhân sự kiện những tin đồn Bale trở lại Anh chơi bóng, chúng tôi xin được đề cập tới một vấn đề rất đặc biệt liên quan tới tiền vệ xứ Wales. Trong thời kỳ khoác áo Tottenham, anh đã làm được một điều mà trong lịch sử Ngoại hạng Anh chưa từng xảy ra (tính tới hiện tại).

Cụ thể ở trận Tottenham 2-1 Liverpool vào ngày 29/12/2012 (lượt đi mùa giải 2012/13), Gareth Bale ngoài kiến tạo anh còn tự mình ghi bàn. Chưa dừng lại ở đó, cũng ở trận đấu này Bale đã đốt lưới nhà và đồng thời nhận một thẻ vàng. Tất cả những điều này Gareth Bale làm được chỉ trong 90 phút thi đấu với Liverpool, trong lịch sử Ngoại hạng Anh chưa từng có cầu thủ nào làm được điều này tính tới hiện tại.

Khi trận đấu mới diễn ra đến phút thứ 7, Gareth Bale đi bóng đẳng cấp từ giữa sân áp sát đường biên ngang bên phía đối phương, sau đó anh tung cú căng ngang chuẩn xác để Aaron Lennon đệm bóng mở tỉ số. Chỉ 9 phút sau đó, từ quả đá phạt Bale đã tự mình ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Tottenham.

Phút thứ 72, Bale vô tình đốt lưới nhà trong tình huống đồng đội phá bóng đập đầu anh đi vào lưới Tottenham. Chỉ 6 phút sau khi đốt lưới nhà, tiền vệ xứ Wales đã phải nhận thẻ vàng bởi hành vi giả vờ ngã.

Những phút thi đấu còn lại Bale và các đồng đội thi đấu trong lo lắng, liên tiếp bị Liverpool ép sân nhưng cuối cùng họ đã bảo vệ thành công tỉ số 2-1 mang về chiến thắng cho Tottenham.

Trong quá khứ chỉ có 2 cầu thủ từng suýt làm được điều như Bale tại Ngoại hạng Anh, đó là Wayne Rooney và Kevin Davies, họ đều kiến tạo, ghi bàn và đốt lưới nhà trong 1 trận đấu. Chỉ thiếu một thẻ vàng là hai cầu thủ này đã làm được điều không mong muốn như Bale.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Anh Ngoại hạng Anh Premier League tin bóng đá Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo