Quảng cáo

Điểm tin tối 3/8: NHM đón không vui về U22 Việt Nam

Thứ năm, 03/08/2017 18:06 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - NHM đón không vui về U22 Việt Nam; HLV Hữu Thắng đã tỏ tường toàn bộ đối thủ ở SEA Games 29; HLV Mourinho gọi Matic là thiên tài... là những thông tin đáng chú ý tối nay.

U22 Việt Nam rèn tốc độ trong buổi ra sân đầu tiên ở Hàn Quốc

NHM đón không vui về U22 Việt Nam

Vào chiều nay (3/8), ĐT U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập nhẹ trên sân Trung tâm bóng đá quốc tế Mokpo (Hàn Quốc). Trong thời tiết nặng nhẹ tại Hàn Quốc, không khí tập luyện của các cầu thủ U23 Việt Nam nhìn chung là thoải mái và tương đối tốt. HLV thể lực Martin Forkel hướng dẫn các học trò thực hiện những màn “đá ma” một chạm với tốc độ chóng mặt. Sau khi nghỉ giải lao trong ít phút, các học trò của Hữu Thắng bắt đầu chia thành những nhóm nhỏ 2 người để luyện ban bật, phối hợp.

Những trường hợp bị đặt nghi vấn chấn thương như Đình Trọng, Công Phượng, Văn Thanh đều đạt được thể trạng tốt nhất. Dự kiến vào ngày mai, HLV Hữu Thắng sẽ yêu cầu các học trò thực hiện các bài tập nặng, trước khi nhả dần khối lượng vào sát ngày thi đấu với Mokpo City.

NHM có thể không được xem U22 Việt Nam đá giao hữu 2 trận tại Hàn Quốc

U22 Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực, nhưng NHM Việt Nam phải đón nhận tin không vui sau chia sẻ từ HLV trưởng U22 Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết những trận đấu giao hữu sắp tới có thể sẽ cấm các báo đài ghi hình vì điều này có thể dẫn đến việc “lộ bài” của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games sắp tới. Như vậy, nhiều khả năng NHM Việt Nam sẽ không được xem đội tuyển U22 đấu giao hữu 2 trận tại Hàn Quốc.

HLV Hữu Thắng đã tỏ tường toàn bộ đối thủ ở SEA Games 29

LĐBĐ Việt Nam đã cử những HLV đang tạo dấu ấn lớn trong làng bóng đá Việt Nam trong thời gian qua đi nghiên cứu các đối thủ của U22 Việt Nam tại SEA Games 2017. Theo đó, HLV Hoàng Anh Tuấn “nằm vùng” ở Thái Lan để xem xét Thái Lan, Indonesia và thậm chí cả Malaysia, còn HLV Đinh Hồng Vinh được cử sang Campuchia để tìm hiểu về Campuchia và Philippines khi các đội bóng này đồng loạt ra quân tại vòng loại U23 châu Á 2018.

Sau khi nghiên cứu, các HLV đã có báo cáo chi tiết về các đối thủ gửi cho các bộ phận có liên quan của LĐBĐ Việt Nam để chuyển cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong báo cáo của mình, các HLV đã nêu rất chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu về chuyên môn, đặc điểm về thể hình, thể chất… của  từng cá nhân. Các sơ đồ chơi, hệ thống chiến thuật, cách di chuyển của từng vị trí trên sân… cũng được vẽ ra một cách cặn kẽ không chỉ bằng lời mà còn cả bằng hình ảnh minh họa bên cạnh đánh giá về tinh thần, thái độ thi đấu. Nói một cách khác, HLV Nguyễn Hữu Thắng có đầy đủ tất cả thông tin không chỉ về tập thể mà cả cá nhân của từng vị trí trên sân của các đối thủ cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Sao Malaysia khát khao lên đỉnh SEA Games

Tiền đạo Thanabalan Nadarajah của U22 Malaysia tỏ ra rất quyết tâm trước thềm SEA Games 2017. Nadarajah từng có thời gian tập luyện tại tại lò Barcelona và là cầu thủ tấn công chủ lực của U22 Malaysia. Sau khi giúp U22 Malaysia đứng đầu bảng H vòng loại U23 châu Á 2018, một bảng đấu có cả Thái Lan và Indonesia, Nadarajah khẳng định: “SEA Games sẽ rất khó khăn. Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu. Chúng tôi phải cố gắng đạt phong độ cao nhất trước các đối thủ mạnh như Myanmar, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Mục tiêu của Malayasia đương nhiên là tấm HCV trong giải đấu diễn ra tại Kuala Lumpur. Đó sẽ là một niềm hạnh phúc lớn lao dành cho CĐV nhà”.

HLV Mourinho gọi Matic là thiên tài sau màn ra mắt

Tân binh Nemanja Matic có màn ra mắt ấn tượng trong chiến thắng 2-1 của Man Utd trước Sampdoria diễn ra rạng sáng nay (3/8). Sau trận đấu, HLV Mourinho chia sẻ: "Matic là một thiên tài khi làm mọi thứ trở nên tuyệt vời nhất ở vị trí của cậu ấy. Cách Matic chơi bóng và sử dụng bộ não của mình sẽ giúp cậu ấy trở thành cầu thủ hàng đầu. Matic mới trải qua một mùa hè cô đơn, cậu ấy đã rất nỗ lực luyện tập nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể nên cậu ấy cần thêm thời gian để thích ứng. Tôi nghĩ với trí thông minh và tài năng vốn có, cậu ấy sẽ sớm chứng minh đẳng cấp của mình".

'Coutinho có thể thay thế Neymar'

Chia sẻ với báo giới, Ronaldinho cho hay: "Chỉ một vài cầu thủ trên thế giới có thể thay thế được Neymar và Coutinho nằm trong số đó. Cậu ấy đã đạt tới trình độ thi đấu thượng thừa và đủ điều kiện chơi bóng cho CLB lớn như Barcelona. Tuy nhiên, Barcelona sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Về việc Neymar quyết dứt áo ra đi, Ronaldinho thừa nhận: "Tôi chỉ nói với cậu ấy phải tự mình đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Tôi không muốn khuyên nhủ Neymar điều gì, chỉ hy vọng cậu ấy sẽ làm theo những gì con tim mách bảo."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng