Quảng cáo

Đây! Lý do Văn Lâm sẽ là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam

Thứ tư, 18/07/2018 11:50 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Không phải ngẫu nhiên thủ môn Đặng Văn Lâm được HLV Park Hang Seo điền tên trong danh sách U23 Việt Nam, mà đó là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của anh trong thời gian qua.

Văn Lâm luyện tập cùng chuyên gia thể lực riêng. Nguồn: FB Đặng Văn Lâm

Thủ môn Đặng Văn Lâm có tên trong danh sách triệu tập sơ bộ của HLV Park Hang Seo, đợt hội quân tới chuẩn bị cho giải tứ hùng cũng như ASIAD 2018. Với phong độ và kinh nghiệm trận mạc, Văn Lâm lên tuyển không phải để dự bị, anh có thể nắm chắc 1 suất dự ASIAD 2018 và vị trí trước khung gỗ của U23 Việt Nam.

Phong độ và kinh nghiệm

Phong độ là điều khỏi phải bàn cãi khi nói về Văn Lâm, thời gian qua anh thi đấu rất tốt cho CLB Hải Phòng, thực hiện nhiều pha cứu thua xuất thần. Tiêu biểu như trận tháng 1-0 trước Sài Gòn đầu tháng trước, trong một trận đấu mà đối thủ liên tiếp ép sân, Văn Lâm đã có ít nhất 5 pha cứu thua xuất thần bảo về thành quả cho Hải Phòng.

ASIAD, tin tức ASIAD, bóng đá ASIAD, U23 Việt Nam, Đặng Văn Lâm, HLV Park Hang Seo

Phong độ cao của Văn Lâm còn được thể hiện rõ từ những đánh giá của các chuyên gia, như HLV Trần Minh Chiến của B.Bình Dương, sau trận thắng Hải Phòng 2-1 ông nói: "Cầu thủ của tôi (B.BD) chỉ thua mỗi Văn Lâm, cậu ấy chơi rất hay và liên tục cứu thua cho Hải Phòng". Đội nhà không gặt hái được kết quả tốt, thế nhưng Văn Lâm luôn là cái tên nổi bật nhất trong đội hình của CLB Hải Phòng. Trong 19 trận đã qua của Hải Phòng, Văn Lâm chỉ bỏ lỡ duy nhất 1 trận.

Kinh nghiệm Văn Lâm cũng đáp ứng được được yêu cầu của HLV Park Hang Seo, không chỉ tại V-League, thủ thành của Hải Phòng hiện cũng đang là Người gác đền số 1 trên tuyển Việt Nam cả dưới thời HLV Hữu Thắng cũng như ông Park Hang Seo. Sự ổn định xuyên suốt, cùng với kinh nghiệm trận mạc... đó là những yếu tố giúp Văn Lâm được nhà cầm quân người Hàn Quốc 'chấm'.

Thành quả cho sự nỗ lực

Không phải do may mắn, Văn Lâm có được phong độ tốt như vậy là nhờ sự nỗ lực không biết mệt mỏi. Được biết, từ đầu tháng 7 thủ thành của CLB Hải Phòng đã tự bỏ tiền túi thuê chuyên gia thể lực là ông Jam Ashrapov để luyện tập. Văn Lâm có 3 tuần rèn luyện và học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ ông Jam Ashrapov, nhờ vậy anh có được nền tảng thể lực cũng như những kinh nghiệm để chơi tốt trong thời gian qua.

Hành động của Đặng Văn Lâm cho thấy sự chuyên nghiệp, trong anh luôn có ý thức vươn lên. Trong khi Hải Phòng thi đấu bết bát, Văn Lâm vẫn duy trì được sự ổn định và tâm lý tốt mỗi khi ra sân.

Ngoài những buổi tập cùng chuyên gia thể lực riêng, Văn Lâm cũng dành thời gian thường xuyên tại phòng gym, tham gia các buổi tập đầy đủ cùng với đồng đội tại CLB Hải Phòng.

Với những gì đã và đang thể hiện, Đặng Văn Lâm được dự ASIAD 2018 là một phần thưởng xứng đáng!

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan