Quảng cáo

Dàn xếp tỉ số SEA Games 28: Kết quả sau phiên tòa

Thứ bảy, 06/06/2015 08:33 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Phiên tòa xét xử vụ dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28 đã diễn ra trong ngày hôm qua (5/6), trưởng đoàn của U23 Đông Timor đối mặt với 2 tội danh mới.

 

Video clip bàn thắng: U23 Đông Timor vs U23 Brunei (SEA Games 28)

Orlando Marques Henriques Mendes cùng các nghi can đã có mặt tại phiên tòa xét xử vụ dàn xếp tỉ số SEA Games 28 trong ngày hôm qua. Theo công bố từ cơ quan chức năng, vị trưởng đoàn của U23 Đông Timor đã nhận tiền mặt trực tiếp vào ngày 28/5 để chỉ đạo dàn xếp tỉ số trận U23 Malaysia vs U23 Đông Timor. Vụ việc này đã bị cảnh Cục phòng chống tham nhũng Singapore (CPIB) bắt quả tang. Hiện tại, Henriques Mendes đối mặt thêm với 2 tội danh mới cùng kẻ chủ mưu của vụ này là Rajendran Kurusamy.

dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28, trưởng đoàn của U23 Đông Timor, lịch thi đấu sea games, trực tiếp sea games, scandal sàn xếp tỉ số, bảng tổng sắp huy chương sea games

Trưởng đoàn Henriques Mendes của U23 Đông Timor đối mặt với tội danh mới

Cũng theo thừa nhận của Henriques Mendes, có ít nhất 7 cầu thủ U23 Đông Timor được giật dây trong phi vụ này để trận đấu kết thúc theo kết quả làm độ. Nếu sự việc thành công tốt đẹp, Henriques Mendes sẽ nhận số tiền là 15.000 USG (đô Singapore).

Ông Henriques Mendes được phép đóng tiền bảo lãnh, thế nhưng vị trưởng đoàn của U23 Đông Timor đã từ chối và đồng thời khẳng định mọi giao dịch chỉ qua miệng rồi lập tức bị bắt. Tuy nhiên, theo Chánh án Navin Naidu thì chỉ cần như vậy cũng có thể kết tội ông Henriques Mendes. Đại sứ quán Đông Timor tại Singapore cũng đã được mời để tư vấn pháp luật cho Henriques Mendes.

Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) đã treo giờ tạm thời với ông Henriques Mendes trong vòng 30 ngày và có thể gia hạn lần 2 thêm 20 ngày nữa. Khi Cục phòng chống tham nhũng Singapore (CPIB) đưa ra kết quả cuối cùng, AFC cũng 'chốt' án phạt dành cho vị trưởng đoàn của U23 Đông Timor.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng