Đại chiến cờ tướng Việt-Trung: Nhà vô địch tuyệt đối Việt Nam gặp Đệ nhất cờ giang hồ

Thứ năm, 11/06/2020 19:31 PM (GMT+7)
A A+

Cuối tuần này (14/6), người hâm mộ cờ tướng sẽ được thỏa mãn đam mê với cuộc đại chiến giữa kỳ thủ hàng đầu Việt Nam Lại Lý Huynh và Ngạc Châu Sư Trưởng Lưu Tông Trạch đến từ Trung Quốc.

VIDEO: Trailer trận đại chiến Lại Lý Hunh vs Lưu Tông Trạch

>> Link xem trực tiếp cờ tướng giữa Lại Lý Huynh vs Lưu Tông Trạch

Khi nhắc tới “Giang hồ đại chiến”, chắc hẳn làng cờ tướng sẽ liên tưởng ngay tới những màn so tài nảy lửa giữa Nam phương công tử Lại Lý Huynh trước Ngạc Châu Sư Trưởng Lưu Tông Trạch. Ngược lại những lần gặp gỡ của hai kỳ thủ trong quá khứ, đại diện của Việt Nam đã từng thắng, hòa và cả bại trước đại diện đến từ Trung Quốc.

lại lý huynh Lưu Tông Trạch

Nam phương công tử Lại Lý Huynh

Kỳ thủ Lại Lý Huynh sinh năm 1990 tại Cà Mau, hiện anh thi đấu cho Bình Dương và từng 4 lần Vô địch cờ tướng Việt Nam vào những 2013, 2014, 2016 và 2018. Năm 2016, Lại Lý Huynh tham dự giải cờ tướng quốc tế Hàn Tín Bôi tại Úc, kỳ thủ của chúng ta đã xuất sắc vào tới chung kết trước khi thất bại trước Tào Nham Lỗi và đạt ngôi Á quân. Huynh cũng là kỳ thủ duy nhất của Việt Nam được Trung Quốc mời tham dự giải vô địch đồng đội toàn China.

Chưa dừng lại ở đó, Lại Lý Huynh còn đoạt HCB tại Đại hội thể thao châu Á trong nhà năm 2009, HCB giải Vô địch đồng đội thế giới 2009 và được phong Đặc Cấp Quốc Tế Đại Sư (ĐC.QTĐS) – đẳng cấp trên thế giới chỉ có 2 tổ chức có đủ thẩm quyền để phong cấp mà bất cứ kỳ thủ nào cũng muốn có được. Lại Lý Huynh cũng là Nhà vô địch tuyệt đối khi 5 năm qua giữ ngôi vị số 1 tại Việt Nam.

Ngạc Châu Sư Trưởng Lưu Tông Trạch

Ở bên kia chiến tuyến, bậc tiền bối Lưu Tông Trạch sinh năm 1966 tới từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Vũ Hán là nơi rất mạnh văn hóa cờ tướng. Lưu Tông Trạch từng vô địch Hồ Bắc, Á quân Đoàn Kết Bôi, Vô địch Thập Lý Hà Đăng Thành Bôi, vô địch Dịch Kiệt Bôi và nhiều thành tích lớn nhỏ khác tại Trung Quốc .

Sinh ra tại cái nôi cờ tướng và thêm tài năng bẩm sinh, Lưu Tông Trạch ­­­sớm gây dựng tên tuổi lẫy lừng, ngoài ra, ông còn được giới cờ nghiệp dư đánh giá là một trong những Cao thủ giang hồ số 1 và xếp vào hàng ngũ 3 vị kỳ vương mạnh nhất đương thời bên cạnh Diêu Hồng Tân (Hà Nam) và Lê Đức Chí (Quảng Đông). Lưu Tông Trạch 6 tuổi đã biết chơi cờ tướng, sau khi biết chơi 1 ngày ông đã mạnh mẽ rủ một người anh lớn tuổi hơn thách đấu.

Nam Phương Công Tử Lại Lý Huynh và Ngạc Châu Sư Trưởng Lưu Tông Trạch là những bậc kỳ tài, sở những thành tích đáng nể. Trận “Giang hồ đại chiến” này do Thăng long kỳ đạo - Diễn đàn người yêu cờ tổ chức, màn so tài với thể thức Cờ chớp 5p+5s chạm 6 (mỗi trận thắng tính 1 điểm, trận hòa 0,5 điểm, thua 0 điểm) giữa hai vị cao nhân Việt-Trung sẽ diễn ra lúc 19h30 Chủ nhật ngày 14/06/2020, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này.

Xem thêm:

>> Lưu Tông Trạch: Giang hồ cờ độ khét tiếng Trung Quốc

Author Thethao247.vn Vân Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thao cờ tướng lại lý huynh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT