Quảng cáo

Cựu quan chức LĐBĐ châu Á nhận lệnh cấm từ FIFA

Thứ tư, 18/11/2015 10:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mới đây LĐBĐ thế giới (FIFA) chính thức ban lệnh cấm hoạt động bóng đá trong 10 năm với cựu phó chủ tịch LĐBĐ châu Á là ông Ganesh Thapa.

VIDEO: Siêu phẩm sút xa bị FIFA lãng quên của Ramsey

Hôm 16/11 vừa qua, sau cuộc họp của Ủy ban Đạo đức Độc lập FIFA một lệnh cấm đã được quyết định và có hiệu lực ngay lập tức. Theo đó, chủ tịch LĐBĐ Nepal Ganesh Thapa và đồng thời là cựu Phó chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC) bị cấm hoạt động bóng đá bao gồm các hoạt động tại cấp quốc gia và quốc tế trong vòng 10 năm.

LĐBĐ thế giới, FIFA, LĐBĐ châu Á, Ganesh Thapa, Cựu quan chức LĐBĐ châu Á nhận lệnh cấm từ FIFA, Ủy ban Đạo đức độc lập FIFA, AFC, FIFA

Ông Ganesh Thapa (phải) nhận lệnh cấm 10 năm từ FIFA

Theo LĐBĐ thế giới, năm 2009 và 2011 cho Ủy ban điều hành FIFA tại các Đại hội AFC đã có nhiều hành vi sai trái trong nhiều năm trong việc gợi ý và chấp nhận để một số quan chức bóng đá thanh toán bằng tiền mặt cho các hoạt động cá nhân và lợi ích của gia đình.

Ông Thapa đã vi phạm Điều 13, Điều 15, Điều 18, Điều 19, Điều 20 và Điều 21 trong Bộ luật FIFA về Đạo đức (FCE). Với những tội danh nêu trên, ông Ganesh Thapa bị cấm hoạt động 10 năm gồm tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá và phải nộp phạt 20.000 Franc Thụy Sĩ.

Ngoài ông Ganesh Thapa, chủ tịch LĐBĐ Lào Viphet Sihachakr cũng chịu lệnh cấm tương tự trong 2 năm. Lệnh cấm này được thực hiện dựa trên kết quả cuộc điều tra của Ủy ban Đạo đức Độc lập do chính tiến sỹ Cornel Borbély tiến hành.

Theo FIFA, ông Sihachakr vi phạm Điều 13, Điều 19 và Điều 20 trong Bộ luật FIFA về Đạo đức (FCE). Hệ quả tất yếu, ông Sihachakr đã bị cấm trong hai năm tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá và bị phạt 40.000 Franc Thụy Sĩ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ thế giới FIFA LĐBĐ châu Á Ganesh Thapa Cựu quan chức LĐBĐ châu Á nhận lệnh cấm từ FIFA Ủy ban Đạo đức độc lập FIFA AFC FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo