Quảng cáo

Hạ Argentina trên chấm 11 mét, Chile vô địch Copa America 2016

Thứ hai, 27/06/2016 10:17 AM (GMT+7)

Sau 120 phút thi đấu không phân chia thắng bại, phải nhờ tới loạt sút luân lưu ĐT Chile mới có thể đánh bại Argentina với tỉ số 4-2 để lên ngôi vô địch Copa America 2016.

VIDEO: Loạt sút pen cân não Argentina vs Chile (2-4)

Sau hơn nửa thời gian của hiệp 1 đi qua, Argentina có lợi thế cực lớn khi Chile mất Diaz do nhận thẻ vàng thứ 2. Tuy nhiên, Messi và các đồng đội không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng. Đến cuối hiệp 1, Argentina cũng mất người khi Rojo nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Với thế trận cân bằng trên sân, cả hai đội thi đấu rất năng nổ. Trong toàn bộ thời gian thi đấu hiệp thứ 2, khá nhiều cơ hội cho đôi bên nhưng họ đều không cụ thể hóa được thành bàn. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa 0-0 và bước vào thời gian đá hiệp phụ.

Argentina 0-0 Chile, ket qua Argentina 0-0 Chile, ti so Argentina 0-0 Chile, video ban thang Argentina 0-0 Chile, cap nhat ket qua Argentina 0-0 Chile, cap nhat ti so Argentina 0-0 Chile

Chile đánh bại Argentina trong loạt sút penalty đầy kịch tính

Trong thời gian đá hiệp phụ, cầu thủ hai đội tỏ rõ sự mệt mỏi. Có những cơ hội rất ngon ăn được tạo ra cho hai đội, nhưng trong một ngày thi đấu yếu kém đôi vẫn tỏ ra vô duyên trong khâu ghi bàn.

Ở loạt đá luân lưu, lượt thứ nhất Vidal và Messi đều không thực hiện thành công. Sau đó, Chile có thêm 3 bàn trong loạt đá luân lưu trong khi Argentina chỉ có có 2.

Kết thúc loạt đá Penalty, Chile giành chiến thắng với tỉ số 4-2 để lên ngôi vô địch.

Đội hình ra sân

Argentina: Romero, Mercado, Otamendi, Funes Mori, Rojo, Mascherano, Biglia, Banega, Messi, Higuain, Di Maria.

Chile: Bravo, Isla, Jara, Medel, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Sanchez, Fuenzalida, Vargas.


Chile Argentina
Loạt 1  Vidal: X   Messi: X
Loạt 2  Castillo: V  Mascherano: V
Loạt 3  Aranguiz: V  Aguero: V
Loạt 4  Beausejour: V  Biglia: X
Loạt 5  Silva: V  
Tỉ số  4 2

Video Messi đá hỏng penalty

120': Trận đấu khép lại với tỉ số 0-0, hai được bước vào loạt sút penalty

115': Messi kiếm được một quả đá phạt ở trung lộ với cự ly thuận lợi. Cú đá của anh dội hàng rào trước khi đập lên nóc lưới. Phạt góc.

109': Chile thay người. Nicolas Castillo vào thay Eduardo Vargas.

108': Isla có một đường chuyền tốt để Vargas tìm cách thoát xuống phía góc trái khu 16m50 Argentina, nhưng Romero lao ra bắt bóng.

106' Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu

105': Hiệp phụ đầu tiên kết thúc, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

100': Không vào. Vừa rồi là tình huống đánh đầu ngược của Aguero về phía khung thành Chile, thủ môn Bravo đã có pha cản phá tốt.

99': Không vào. Pha đánh đầu trong tư thế không người kèm trong vòng cấm của Vargas vẫn không chiến thắng được thủ môn Romero. Rất tiếc cho tuyển Chile.

94': Trận đấu đang rất căng thẳng, các cầu thủ liên tục phải nằm sân, trọng tài cũng đã rút những chiếc thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ hai đội.

91': Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu

90+3': Hết giờ. Hai đội chuẩn bị bước vào hiệp phụ để xác định nhà vô địch.

90': Không được. Vừa rồi là tình huống sóng gió trước khung thành Argentina, chỉ cần thêm chút chuẩn xác có lẽ bàn thắng đã đến với tuyển Chile. Ngay sau đó là tình huống phản công của ĐT Argentina.

84': Aguero bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi sút bóng vọt xà ngang dù có vị trí thuận lợi trong vòng cấm Chile.

80': NGUY HIỂM! Một đường chuyền chéo sân của Chile giúp Vargas băng xuống chếch bên cánh phải. Romero đã khép góc và cản được cú sút

73': Aguero có cú sút đầu tiên kể từ khi vào sân nhưng lại đưa bóng lên thẳng khán đài thay vì khung gỗ.

69': Hàng phòng ngự của tuyển Chile vẫn đang hoạt động rất tốn, các cầu thủ Argentina chư thể tạo sức ép trước khung thành đối phương.

64': Không được. Vừa rồi là tình huống 4 đánh 3 của các cầu thủ Chile, đáng tiếc tính huống chuyền bóng cuối cùng của họ đã rơi vào thế việt vị.

60': Argentina đang cố giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn với việc tung Kranevitter vào sân. Sơ đồ của Argentina cũng chuyển từ 4-3-3 sang 4-4-2 với 2 mũi nhọn là Messi và Higuain.

55': Higuain thể hiện sự vô duyên trong trận này. Thêm một lần nữa, Higuain sút bóng lên trời sau nỗ lực đánh đầu chuyền bóng của Di Maria.

50': Hai đội vẫn chưa thể tạo ra những cơ hội ghi bàn thực sự nguy hiểm, thay vào đó trọng tài liên tục rút thêm những tấm thẻ vàng do cả hai đội đang chơi quá rắn.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

45' Hết hiệp 1

43': Marcos Rojo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Vidal, hai đội trở về thế chơi cân người.

40': Messi nhận thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm của Chile.

36': Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt, trọng tài vừa phải rút hai thẻ vàng cho Mascherano và Fuenzalida sau một pha bóng đầy máu lửa.

28': Thẻ đỏ! Diaz nhận thẻ vàng thứ hai và Chile chỉ còn chơi với 10 người.

24': Otamendi đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Chile.

21': Không vào! Sai lầm của hàng phòng ngự Chile tạo cơ hội cho Higuain băng xuống, trong tư thế đối mặt với thủ môn đối phương tiền đạo này dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc ra ngoài.

19': Di Maria vừa tung cú sút xa về phía khung thành Chile, bóng đi mạnh nhưng cao hơn so với khung thành đối phương.

17': Higuain có pha đỡ ngực để Messi lấy bóng và đột phá trong lúc hàng thủ Chile chưa xếp đặt, khiến Diaz phạm lỗi lộ liễu và ăn thẻ vàng. Ở quả đá phạt, Messi đưa bóng vào góc gần nhưng Bravo bắt gọn

14': Sau những phút đầu bị Argentina ép sân, Chile đang lấy lại được thế trận và chuyền bóng nhiều cho Sanchez bên hành lang trái.

6': Va chạm liên tục xảy ra trên sân. Di Maria bị Isla đốn ngã ở cột góc trái theo hướng tấn công.

2': Argentina nhanh chóng có cú dứt điểm đầu tiên, Banega  sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành ĐT Chile. Không lâu sau Chile cũng đã có câu trả lời, đáng tiếc đường chuyền bóng cuối cùng của họ đã bị thủ môn Romero bắt gọn.

1': Hiệp một bắt đầu

Thông tin xung quanh

- Argentina đang đứng số 1 trên Bảng xếp hạng FIFA trong khi vị trí của Chile là thứ 5.

- Argentina đã đánh bại đội chủ nhà Mỹ 4-0 trong trận bán kết nhờ sự tỏa sáng của Messi (1 bàn thắng, 2 kiến tạo) còn Chile cũng có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ đồng cân đồng lạng Colombia ở vòng 4 đội mạnh nhất.

- Argentina đã vô địch Copa America 14 lần trong lịch sử nhưng lần cuối cùng họ đăng quang tại giải đấu này cách đây đã 23 năm

- Trong cả 3 lần lọt vào chung kết Copa America gần nhất, Argentina đều thất bại. Đó là các thất bại trước Brazil vào các năm 2004, 2007 và Chile năm ngoái

- Đây là trận chung kết thứ 3 liên tiếp tại các giải đấu lớn mà Argentina góp mặt trong 2 năm qua. Ở 2 trận chung kết trước đó Argentina đều thất bại (0-1 trước Đức trong trận chung kết World Cup 2014 và thua trên chấm penalty trước chính Chile năm 2015)

- Argentina đã giành chiến thắng trong cả 9 trận đấu của năm 2016, một thành tích hết sức tuyệt vời.

- Messi đã thất bại trong cả 3 trận chung kết gần nhất cùng đội tuyển Argentina. Liệu lần này siêu sao vừa tròn 29 tuổi hôm 24/6 có thể phá dớp?

- Chile mới chỉ 1 lần đăng quang tại Copa America. Đó là chức vô địch giải đấu năm 2015 được tổ chức tại chính Chile.

- Chile đã tham dự tổng cộng 5 trận chung kết Copa America trong lịch sử. Họ chỉ giành chiến thắng 1 trận (trước Argentina) và để thua trong 4 trận còn lại.

Lực lượng

Argentina:

- Lavezzi không thể ra sân vì chưa bình phục chấn thương cổ tay gặp phải trong trận bán kết với Mỹ

- Di Maria kịp thời bình phục chấn thương cơ khép gặp phải trong trận đấu với Panama ở vòng bảng nhưng khả năng ra sân của tiền vệ ngôi sao này còn bỏ ngỏ

- Nicolas Gaitan trở lại sau án treo giò

Chile

- Tiền vệ Marcelo Diaz sẵn sàng trở lại sau khi được cho nghỉ ngơi trong trận bán kết với Colombia.

Đội hình dự kiến

Argentina (4-3-3): Romero; Rojo, Funes Mori, Otamendi, Mercado; Mascherano, Banega, Biglia; Lamela, Messi, Higuain

Chile (4-3-3): Bravo; Beausejour, Jara, Medel, Isla; Vidal, Diaz, Aranguiz; Fuenzalida, Sanchez, Vargas

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT