Quảng cáo

‘Công Phượng cần thay đổi, Văn Hậu là số 1’

Thứ ba, 15/08/2017 20:23 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo đánh giá từ chuyên gia sau trận U22 Việt Nam 4-0 Đông Timor, tiền đạo Công Phượng cần thay đổi một chút thì đoàn quân của HLV Hữu Thắng hay hơn nhiều.

Highlights: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (SEA Games 29)

Trước đội bóng cửa dưới U22 Đông Timor, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thi đấu ấn tượng với chiến thắng dễ dàng. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên U22 Việt Nam đã có 3 bàn nhờ công của Văn Hậu (cú đúp) và Đức Chinh, nếu may mắn hơn khi không bị cột dọc và xà ngang cứu thua, U22 Đông Timor đã phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn 4 lần. Ở hiệp thi đấu thứ 2, Công Phượng đã có nhiều cơ hội và anh đã ghi được 1 bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam.

HLV Vương Tiến Dũng cho rằng Công Phượng cần chơi đồng đội hơn

Đánh giá về Công Phượng sau trận đấu nêu trên, chuyên gia Vương Tiến Dũng cho rằng tiền đạo xứ Nghệ chỉ cần thay đổi một chút về cách chơi thì U22 Việt Nam sẽ chơi hay hơn rất nhiều. Trích lời của ông Dũng trên Zing.vn cho biết: "Công Phượng vẫn còn chơi cá nhân quá, điển hình như tình huống đột phá mà không chuyền cho Văn Toàn. Nếu chuyền, cả đội sẽ có thêm 1 bàn thắng, thay vì đá vào tay thủ môn đội bạn. Nhưng nếu là một cầu thủ có tư duy hiện đại, Phượng nên nghĩ rằng kiến tạo cho bạn cũng là một cách để mình tỏa sáng".

Ở trận đấu nêu trên, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận không thể thoát khỏi tay Văn Hậu. Không chỉ lập cú đúp, hậu vệ cánh trái của tuyển U22 Việt Nam còn kiến tạo cho Đức Chinh lập công. Đây cũng là ý kiến của chuyên gia Vũ Mạnh Hải, sau trận đấu ông cho rằng cầu thủ xuất sắc số 1 đó là Văn Hậu, ông cho biết: "Trận khai mạc luôn rất quan trọng. Tinh thần thi đấu, thái độ thi đấu của các cầu thủ tốt, rất cao. Đội cũng đã chơi tốt, phối hợp ổn, có 3 bàn thắng quá sức mong chờ của mọi người. Người xuất sắc nhất hôm nay chắc là Đoàn Văn Hậu rồi".

Không đề cập tới cầu thủ nào hay nhất trận, thế nhưng chuyên gia Lê Thụy Hải cho biết ông ấn tượng nhất với pha lập công của tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng