Quảng cáo

Cầu thủ U19 Việt Nam có thể ‘lách luật’ tới Premier League

Thứ sáu, 12/09/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Mặc dù điều luật của LĐBĐ Anh (FA) chỉ cấp giấy phép hành nghề cho cầu thủ xuất thân từ các nền bóng đá có thứ hạng trong tốp 70 của FIFA, thế nhưng nếu cá nhân đó chơi xuất sắc thì các đội bóng Anh hoàn toàn có thể 'lách luật' để đưa họ về CLB.

 

Video clip bàn thắng: U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar (Bán kết U19 Đông nam Á 2014)


Như đã biết, LĐBĐ Anh (FA) chỉ cấp giấy phép lao động cho các cầu thủ đến xứ Sương mù chơi bóng khi có xuất thân từ nền bóng đá nằm trong top 70 trên bảng xếp hạng FIFA tính trong hai năm gần nhất. Bên cạnh đó, cầu thủ muốn tới Anh phải được gọi vào đội tuyển quốc gia thi đấu ít nhất 75% số trận trong vòng hai năm gần nhất mớiđủ điều kiện xin giấy phép lao động... Tuy nhiên, luật của FA vẫn có những trường hợp ngoại lệ và các đội bóng tại Anh vẫn có thể 'lách luật' đưa cầu thủ không đủ những điều kiện nêu trên về CLB theo dạng 'tài năng đặc biệt'.

 

LĐBĐ Anh (FA), U19 Việt Nam chơi bóng tại Anh, U19 Việt Nam, U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar, kết quả U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, tỉ số U19 Việt Nam vs U19 Myanmar, video U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar, U19 Việt Nam có thể đá Premier League, Giải U19 Đông Nam Á, Công Phượng, Văn Long, Tuấn Anh

Cầu thủ U19 Việt Nam có thể 'đi vòng’ để chơi Premier League

 

Ký kết theo dạng 'tài năng đặc biệt', đây là điều luật mà FA mở rộng cho những cầu thủ được xem là tài năng thực sự có triển vọng. Theo đó, những cá nhân thực sự tiềm năng của những quốc gia nằm ngoài top 70 có thể gia nhập đội hình hai của đội bóng Anh, sau đó họ sẽ được đôn lên đội 1 đá Premier League. Những trường hợp cầu thủ quốc tế 'đi vòng' để được chơi Premier League đã từng xảy ra, trước đó là Sun Jihai của Trung Quốc tới Man City, Li Tie của Trung Quốc sang thi đấu cho Everton...

 

Tại Đông Nam Á cũng từng có nhiều cầu thủ từng đến Anh thử việc theo dạng 'tài năng đặc biệt', tiêu biểu như Kiatisak, Thonglao, Teerathep, Jakkapan, Piyapong on-Mo (đều của Thái Lan)... đáng tiếc là họ không chứng tỏ được bản thân để được chơi tại Premier League.

 

Như vậy, các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn có cơ hội chơi bóng tại Premier League mà không cần quan tâm tới việc đội bóng quốc gia có nằm trong Top 70 trên bảng xếp hạng FIFA và được thi đấu 75% tổng số trận. Họ chỉ cần nỗ lực rèn luyện bản thân, chứng tỏ được tài năng của mình để thu hút các đội bóng Anh. Như vậy, Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn có thể chơi tại giải đấu danh giá nhất xứ Sương mù.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LĐBĐ Anh U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar Giải U19 Đông Nam Á Công Phượng Văn Long Tuấn Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT