Quảng cáo

Casillas lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trên ĐT TBN

Thứ bảy, 14/11/2015 09:25 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau khi giúp ĐT Tây Ban Nha đánh bại Anh với tỉ số 2-0, thủ thành Iker Casillas đã lập thêm kỷ lục mà chưa có thủ môn nào đạt được ở cấp ĐTQG.

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 2-0 Anh (Giao hữu quốc tế)

Rạng sáng nay, trận đấu giao hữu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Anh đã diễn ra khá sôi nổi và kịch tính. Sau hiệp 1 không có bàn thắng, phải tới những phút cuối trận ĐT Tây Ban Nha mới ghi được liên tiếp 2 bàn nhờ công của Mario Gaspar (72') và Santi Cazorla (84') để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Tam sư.

ĐT Tây Ban Nha 2-0 Anh, Iker Casillas, Casillas lập kỷ lục mới, vòng loại World Cup 2018, Casillas lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Casillas lập kỷ lục mới trên ĐT Tây Ban Nha

Trong chiến thắng nêu trên, có lẽ thủ thành Iker Casillas là người vui mừng nhất khi anh đạt được kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' trong sự nghiệp của mình. Cụ thể, anh đã cán mốc 100 trận giữ sạch lưới cho ĐTQG Tây Ban Nha. Trong quá khứ, chưa có thủ môn nào đạt được thành tích đó ở cấp ĐTQG.

Trận đấu nêu trên cũng giúp Casillas cán mốc 165 lần khoác áo ĐTQG, ngang bằng với kỷ lục của cựu tiền vệ Latvia Vitalijs Astafjevs. Tuy nhiên, cựu sao của Real Madrid vẫn chưa phải là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất trên thế giới bởi kỷ lục đó đang thuộc về Ahmed Hassan. Cựu tiền vệ này người Ai Cập đã có 184 lần khoác áo ĐTQG từ năm 1995 tới 2012.

Nói về kỷ lục của Casillas, HLV Del Bosque cho biết: "Casillas nên tự hào về những gì đã đạt được trong sự nghiệp của mình, anh ấy đã góp rất nhiều công sức cho ĐTQG. Dù chưa vượt qua được kỷ lục của Hassan, nhưng Casillas đã mang tới sự cạnh tranh lành mạnh cho các đồng nghiệp từ Pepe Reina, Valdes cho tới David De Gea."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT