Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc đã xuống một tầm thấp mới

Thứ hai, 20/10/2014 16:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Đó là nhận định của Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA) sau khi ĐT Olympic Trung Quốc thất bại tại Asian Games 2014 và đội trẻ U19 bị loại khỏi giải U19 châu Á ở vòng tứ kết.

Video bàn thắng: U19 Trung Quốc 2 - 4 U19 Qatar

Tại Á Vận Hội Incheon 2014 (Asiad 17) diễn ra tại Hàn Quốc vừa qua, thể thao Trung Quốc đã thể hiện sức mạnh đáng sợ khi giành tới 151 HCV và kết thúc ở vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp huy chương. Tuy nhiên, ở môn thể thao vua (bóng đá) họ lại không có thành tích tốt bởi bị loại từ vòng 16 đội sau khi để thua Olympic Thái Lan với tỉ số 0-2.

Ở giải U19 châu Á đang diễn ra tại Myanmar, môn thể thao bóng đá Nam của Trung Quốc lại một lần nữa thất khi bị loại khỏi giải đấu. Dù đã lọt vào vòng tứ kết, thế nhưng khi đối đầu với U19 Qatar họ không thể tạo nên bất ngờ và đành chịu thất bại 2-4. Trước đó, tại vòng bảng U19 Trung Quốc còn suýt chút nữa phải dừng cuộc chơi khi đối đầu với U19 Việt Nam.

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, Olympic Trung Quốc, Asian Games 2014, U19 Trung Quốc, giải U19 châu Á, lịch thi đấu giải châu Á, kết quả giải U19 châu Á, video clip u19 việt Nam

Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc nhận định về môn thể thao vua của nước nhà

Với những thất bại nêu trên, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Trung Quốc Thái Chấn Hoa nhận định rằng: "Chúng ta đã xuống một tầm thấp mới. Chúng ta cần phải tìm đường phát triển đúng đắn môn thể thao bóng đá ở Trung Quốc".

Theo tìm hiểu thì Trung Quốc đã và đang đầu tư lớn trong việc phát triển môn thể thao bóng đá, đặc biệt là ở khâu đào tạo trẻ. CLB Quảng Châu Evergrande, họ sở hữu một Học viện bóng đá lớn nhất thế giới với quy mô hơn cả những đội bóng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, bởi một số lý do nào đó mà nền bóng đá Trung Quốc vẫn chưa có những dấu hiệu thay đổi tích cực.

Theo tính toán của các chuyên gia, cứ khoảng 200.000 trẻ học bóng đá mới có 1 ngôi sao lớn được tạo ra. Bởi vậy, việc đầu tư mạnh tay cho các Học viện trẻ rất khó có thể tìm ra nhân tài. Hiện tại ở Anh đang có khoảng 4 triệu trẻ em đang học bóng đá, trong khi đó Trung Quốc chỉ vào khoảng 50.000. Những số liệu thống kê này phần nào có thể giải thích những vấn đề mà CFA đang đối mặt.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Olympic Trung Quốc Asian Games 2014 U19 Trung Quốc giải U19 châu Á U19 việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT