Quảng cáo

Bóng đá Malaysia khủng hoảng sau khi FIFA công bố BXH

Thứ bảy, 17/03/2018 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sau khi FIFA công bố BXH tháng 3 với việc ĐT Malaysia giảm 3 bậc, bóng đá nước này bắt đầu rơi vào khó khăn lớn.

Như đã đưa tin, FIFA đã công bố BXH tháng 3 và ĐT Malaysia tụt 3 bậc xuống hạng 178 thế giới. Với những quan chức LĐBĐ Malaysia (FAM), điều này là không thể chấp nhận được, chính bởi vậy, Chủ tịch FAM ông Tunku Ismail Sultan Ibrahim đã nhanh chóng tuyên bố từ chức vụ. Ông nói: "Với tình hình hiện tại trên BXH FIFA của bóng đá Malaysia, tôi nghĩ đây là thời điểm để mình rời ghế Chủ tịch FAM. Tôi xin gửi lời cảm ơn, bởi đó là điều may mắn khi tôi được vinh dự phục vụ cho bóng đá Malaysia".

Chủ tịch FAM từ chức trong sự níu kéo của mọi người

Trước việc Chủ tịch Tunku Ismail từ chức, các quan chức FAM lập tức lên tiếng níu kéo ông ở lại. Một lãnh đạo của Hiệp hội bóng đá Malaysia đã lên tiếng rằng: "Đừng đi ông Tunku Ismail, chúng tôi cần ông". Phó chủ tịch FAM ông Datuk Abdul Ghani Hassan cũng níu kéo rằng: "Tôi cầu xin Tunku Ismail đừng từ chức, anh đang đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa bóng đá Malaysia lên tầm cao mới".

Trong khi đó, Phó chủ tịch FAM ông Datuk Mohd Yusoff Mahadi cũng tỏ ra tiếc nuối, nhưng ông cũng lấy đó là tấm gương cho những người ở lại học tập.

Dưới sự lãnh đạo của ông Tunku Ismail, FAM đã đầu tư khá nhiều tiền vào giải M-League thông qua các hợp đồng giá trị. Nhờ có ông Tunku Ismail, các đội bóng M-League được tăng thêm gấp 3 lần số tiền tài trợ. Mặc dù vậy, thất bại của ĐTQG Malaysia là điều khó chấp nhận.

Trước những lời níu kéo, ông Tunku Ismail cho biết mình ra đi là bởi danh dự và trách nhiệm người đứng đầu phải gánh chịu. Ông Tunku Ismail quyết định rút lui, không biết bóng đá Malaysia sẽ ra sao khi chưa tìm được người thay thế.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League bóng đá Malaysia M-League ĐT Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT