Quảng cáo

Bỉ CHÍNH THỨC sa thải Wilmots, Van Gaal sẵn sàng

Thứ bảy, 16/07/2016 06:40 AM (GMT+7)

Không lâu sau khi VCK Euro 2016 khép lại, ĐT Bỉ đã chính thức sa thải HLV Marc Wilmots.

 

LĐBĐ Bỉ vừa chính thức thông báo đã sa thải HLV Marc Wilmots. Đây là điều không quá bất ngờ khi mà Marc Wilmots đã không thể đưa lứa tài năng của tuyển Bỉ tiến sâu tại VCK Euro 2016.

Cụ thể, dù được đánh giá rất cao với việc sở hữu nhiều cái tên nổi bật, nhưng Bỉ vẫn ngậm ngùi dừng bước ở tứ kết sau trận thua thảm bại 1-3 trước xứ Wales.

Do hợp đồng giữa Marc Wilmots và LĐBĐ Bỉ vẫn còn kéo dài cho tới sau khi World Cup 2018 khép lại, bởi vậy việc sa thải trước hợp đồng buộc LĐBĐ Bỉ phải bồi thường. Số tiền được cho là vào khoảng 1 triệu euro.

Marc Wilmots năm nay 47 tuổi, bắt đầu dẫn dắt ĐT Bỉ từ năm 2012. Dưới thời Wilmots tuyển Bỉ có khá nhiều tiến bộ. Bằng chứng là Bỉ đã có bước nhảy vọt trên BXH FIFA từ 54 lên xếp ở vị trí thứ 2. Sau 51 trận đã dẫn dắt Bỉ, Wilmots cùng với đội bóng này giành 34 chiến thắng và 8 trận hòa.

Song rõ ràng là với tiềm năng của mình thì Bỉ vẫn chưa thể là đội bóng này đáng sợ. Không những vậy, lối chơi của đội bóng này cũng thực sự không có độ kết dính giữa các thành viên, hay nói chính xác là không có bản sắc.

Theo thông báo từ LĐBĐ Bỉ thì họ đang bắt tay vào quá trình tìm kiếm người thay thế Marc Wilmots. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tân HLV của Bỉ sẽ được công bố ngay trong tháng này. Và vị HLV này sẽ có trận ra mắt vào ngày 1/9 trong trận giao hữu với ĐT Tây Ban Nha tại Brussels.

Một số nguồn tin cho biết, LĐBĐ Bỉ đang tỏ ra rất quan tâm tới cựu HLV của Man Utd, Van Gaal. Cụ thể, LĐBĐ Bỉ đã vài lần liên lạc với nhà cầm quân người Hà Lan, nhưng Van Gaal vẫn chưa đồng ý. Sau khi bị Man Utd sa thải, Van Gaal muốn nghỉ ngơi một thời gian trước khi cân nhắc xem liệu có nên dẫn dắt thêm một đội bóng nào nữa không.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan