Quảng cáo

Báo Trung Quốc: “HLV Lippi đã phá vỡ nền bóng đá của chúng tôi”

Thứ sáu, 15/11/2019 08:57 AM (GMT+7)

Sau khi HLV Lippi của ĐTQG Trung Quốc từ chức bởi thất bại tại vòng loại World Cup 2022, báo chí nước này cho rằng những thay đổi của nhà cầm quân người Ý đã gián tiếp khiến bóng đá nước nhà đi xuống.

Ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 châu Á, Trung Quốc đối đầu với Syria và họ được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên, những gì các tuyển thủ Trung Quốc để lại chỉ là sự thất vọng khi thua 1-2 trước Syria. Với kết quả này, Trung Quốc xếp thứ 2 tại bảng A và chỉ bằng điểm số với đại diện Đông Nam Á đứng ngay sau là Philippines. Thất vọng trước kết quả của đội nhà, sau trận đấu HLV Lippi - nhà cầm quân người Ý từng vô địch World Cup 2006 đã tuyên bố từ chức. LĐBĐ Trung Quốc hiểu rõ hành động của HLV Lippi, họ đã nhanh chóng đồng ý và kết thúc mối duyên này.

Báo chí Trung Quốc tỏ ra thất vọng khi những niềm tin đặt vào HLV Lippi không được như mong đợi. Chính vì vậy, sau khi nhà cầm quân người Italia từ chức, giới truyền thông đã lên tiếng phản ánh những thay đổi của HLV Lippi gián tiếp khiến bóng đá nước nhà đi xuống.

vòng loại World Cup 2022, HLV Lippi từ chức, Trung Quốc, báo Trung Quốc, kết quả vòng loại World Cup

Tờ Sina của Trung Quốc cho biết: "Là người quan trọng của bóng đá Trung Quốc tại chiến dịch vòng loại World Cup, HLV Lippi đã bất ngờ tuyên bố từ chức sau 4 trận đấu. Dù bất cứ lý do gì, đây là đòn giáng mạnh tới hy vọng của bóng đá Trung Quốc tại đấu trường thế giới, bởi đội tuyển chúng ta có những nhân sự đặc biệt, có cả "ngoại binh". Việc nhập tịch cầu thủ được quyết định sau gợi ý của HLV Lippi, điều này đã phá vỡ mọi quy tắc và bố cục của bóng đá Trung Quốc.

Có thể nói, bóng đá Trung Quốc đã phải chịu thay đổi lớn chỉ sau 1 đêm và kỳ vọng tại vòng loại World Cup 2022 đã tạo ra một cái bóng lớn. Lúc này, làm thế nào để nhanh chóng tìm ra một HLV mới và vực dậy tinh thần các tuyển thủ Trung Quốc đó là ưu tiên hàng đầu của Hiệp hội bóng đá Trung Quốc".

Chưa dừng lại ở đó, tờ Sina còn tỏ ra thất vọng hơn nữa khi nhắc tới bóng đá trẻ Trung Quốc đi xuống nghiêm trọng. Về vấn đề này, họ cho rằng nó xuất phát từ giải quốc nội là Super League và nhấn mạnh rằng giải đấu đã rơi vào bùn lầy trong nhiều năm.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng A

VIDEO: Cầu thủ sút thẳng vào gôn nhà sau đường chuyền của...đối thủ

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT