Quảng cáo

Báo Tây Ban Nha: “Văn Lâm cứu thua đẹp mắt giúp Việt Nam vô địch”

Thứ hai, 17/12/2018 15:09 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ AS của Tây Ban Nha đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, trong đó họ đánh giá cao những pha cứu thua của thủ thành Đặng Văn Lâm.

VIDEO: 3 pha cứu thua xuất sắc của thủ môn Đặng Văn Lâm

Tờ AS đã dành những sự chú ý đến thành công của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018. Sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức lên ngôi vô địch, họ đã đưa tin và chia sẻ một số nhận định về đội tuyển Việt Nam. Mở đầu bài viết, tờ AS đưa tiêu đề "Việt Nam đánh bại Malaysia để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018".

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vô địch, Văn Lâm

Tờ AS nhấn mạnh vào 2 điểm chính của ĐT Việt Nam tại trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình. Đầu tiên là bàn thắng của Anh Đức, tiếp theo là thủ môn Đặng Văn Lâm.

Nói về bàn thắng của Anh Đức, AS cho biết: "Bàn thắng sớm của Anh Đức đã quyết định trận chung kết lượt về, sau khi trận lượt đi khép lại với tỉ số 2-2 tại Kuala Lumpur vào thứ Ba tuần trước. Đội chủ nhà Việt Nam có lợi thế 2 bàn san khách, pha vô lê bằng chân trái của Anh Đức là quá đủ để giúp Việt Nam lên ngôi vô địch".

Nhắc về thủ môn Văn Lâm, tờ AS nhấn mạnh: "Thủ môn Đặng Văn Lâm đã có một số pha cứu thua đẹp mắt, qua đó bảo toàn lợi thế giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận. Với thành tích này, Việt Nam lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup kể từ năm 2008."

Ở trận chung kết lượt về, thủ môn Văn Lâm đã có không dưới 3 pha cứu thua xuất thần cho ĐT Việt Nam. Có thể kể đến pha cứu thua ở phút 45, đó là tình huống cản phá cú dứt điểm từ xa của cầu thủ Malaysia về phía góc chết khung thành ĐT Việt Nam. Tình huống thứ 2 là ở phút 50, Văn Lâm một lần nữa cứu thua xuất thần khi cản phá cú đánh đầu cận thành của đối thủ. Phút 54, Văn Lâm cũng có pha cản phá đẹp mắt cú đá phạt của đối phương.

Với những gì đã thể hiện, Văn Lâm đã xuất hiện trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018 của hàng loạt các tờ báo tại Việt Nam, quốc tế bình chọn.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng