Quảng cáo

Báo ngoại khuyên Công Vinh nghĩ lại việc chia tay ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 02/12/2016 14:43 PM (GMT+7)

Trong bài viết mới đây trên FoxSports Asia, tác giả John Duerden lên tiếng khuyên Lê Công Vinh cân nhắc lại quyết định giã từ ĐT Việt Nam.

Player Loading...

Nhận định 3 cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của ĐT Indonesia

Tiền đạo Lê Công Vinh đã đưa ra quyết định của mình về sự nghiệp quốc tế, anh sẽ chính thức nói lời chia tay ĐT Việt Nam sau khi AFF Cup 2016 kết thúc. Đây là một điều rất đáng tiếc, dù đã gần 31 tuổi nhưng anh vẫn đang là cây săn bàn số 1 của ĐTQG ở thời điểm hiện tại.

Trong một bài viết mới đây trên FoxSports Asia, cây bút John Duerden đã lên tiếng cho rằng Lê Công Vinh nên cân nhắc lại quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế.

Công Vinh đang là cây săn bàn số 1 của ĐTVN tại AFF Cup 2016

Mở đầu bài viết, tác giả nhấn mạnh tiền đạo Lê Công Vinh đang là 1 trong 10 chân sút hàng đầu thế giới ở cấp độ quốc gia. Hiện tại ngôi sao xứ Nghệ đã ghi 51 bàn cho ĐT Việt Nam, qua đó đứng ngang hàng thành tích của Sunil Chhetri của Ấn Độ. Kém Rooney (ĐT Anh) 2 bàn và áp sát Messi  (Argentina) 5 bàn.

Hiện Công Vinh đã có 15 bàn thắng tại AFF Cup, như vậy chỉ cần 3 bàn nữa anh sẽ chính thức vượt qua Alam Shah để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử giải đấu.

Trước những kỷ lục Công Vinh có thể phá vỡ, cây viết John Duerden khuyên tiền đạo xứ Nghệ rằng: "Lê Công Vinh nên suy nghĩ lại quyết định chia tay ĐT Việt Nam. Ở độ tuổi 30, anh vẫn có thể đóng góp công sức của mình cho ĐTQG. Chỉ cần nhìn vào cách anh thi đấu tại vòng bảng, ghi những bàn thắng quan trọng vào lưới Myanmar và Campuchia, có thể thấy Công Vinh luôn là mối đe dọa với đối thủ.

Tiền đạo xứ Nghệ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm, bởi vậy anh có thể lôi kéo các hậu vệ đối phương và tạo ra không gian cho các đồng đội. Đáng quan tâm hơn, Lê Công Vinh là một đội trưởng tuyệt vời của đội. ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ như Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Văn Toàn... họ sẽ là những nhân tố quan trọng của ĐTQG trong tương lai, nhưng hiện tại họ cần 1 đội trưởng thực thụ dẫn lối".

Cây bút John Duerden cho rằng Công Vinh luôn biết cân đối khi thi đấu trên sân, có thể bị ảnh hưởng bởi tuổi tác nhưng anh vẫn luôn xuất hiện trên sân với phong độ đỉnh cao. "Công Vinh sở hữu kỷ lục không ai có, sở hữu kinh nghiệm không ai có và không ai có được ánh hào quang như tiền đạo xứ Nghệ", John Duerden cho biết.

Vào tối mai 3/12 Lê Công Vinh và các đồng đội sẽ bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016 gặp Indonesia, đây là trận đấu rất quan trọng và tiền đạo xứ Nghệ sẽ tiếp tục được kỳ vọng tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam gặt hái kết quả tốt nhất.

XEM THÊM

>>> Việt Nam vs Indonesia: Quyết phá lời nguyền 20 năm

>>> Việt Nam vs Indonesia: Có 3.000 vé cho CĐV Việt Nam

>>> Evan Dimas cảnh báo đồng đội về sức mạnh của Việt Nam

Lịch thi đấu Bán kết AFF CUP 2016 - LƯỢT ĐI

Lượt đi

3/12, 19h00: Indonesia vs Việt Nam (VTV6 và VTV6HD)

4/12, 19h00: Thái Lan vs Myanmar (VTV6 và VTV6HD)

Lượt về

7/12, 19h00: Việt Nam vs Indonesia (VTV6 và VTV6HD)

8/12, 19h00: Myanmar vs Thái Lan (VTV6 và VTV6HD)

Ngày 3/12, Lịch thi đấu Bán kết AFF Cup 2016 mới trở lại với cặp đấu giữa tuyển Việt Nam vs Indonesia. Chúng ta sẽ đá trận lượt đi trên đất nước Vạn đảo, trước khi trở lại Mỹ Đình vào ngày 7/12.

Trong khi đó, Thái Lan cũng phải chơi trên sân khách trước Myanmar ở trận Bán kết AFF Cup 2016 lượt đi vào ngày 4/12. Sau đó 4 ngày sẽ là trận lượt về.

Toàn bộ các trận Bán kết AFF Cup 2016 sẽ được Thể Thao 247 tiếp sóng trực tuyến tại chuyên mục Xem bóng đá trực tuyến. Chúng tôi cũng sẽ trực tiếp Bán kết AFF Cup 2016 để phục vụ người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng