Thethao247.vn
  • zalo

Sao gốc Việt quyết cùng Campuchia đánh bại thầy trò HLV Park

20/11/2018 06:03:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Sao gốc Việt quyết cùng Campuchia đánh bại thầy trò HLV Park; Hôm nay (20/11), Việt Nam có thể vào bán kết AFF Cup 2018; HLV Myanmar quyết tâm đánh bại Việt Nam... là những tin tức bóng đá AFF Cup đáng chú ý hôm nay 20/11.

Video: Đội hình siêu tấn công của ĐTVN trước Myanmar

Sao gốc Việt quyết cùng Campuchia đánh bại thầy trò HLV Park

Tại giải đấu AFF Cup 2018, đội tuyển Campuchia đặt mục tiêu cao là lọt vào bán kết. Dù vậy, sau hai trận, thầy trò HLV Keisuke Honda vẫn chưa có điểm nào. Hướng đến hai trận đấu cuối, tuyển Campuchia buộc phải giành trọn 6 điểm trước đội tuyển Lào và Việt Nam để nuôi hy vọng đi tiếp.

Sokpheng - tiền đạo gốc Việt - trong thành phần đội tuyển Campuchia tỏ rõ quyết tâm khi trả lời tờ The Morning: “Hy vọng ở 2 trận đấu tới, chúng tôi sẽ đánh bại đội tuyển Lào và đặc biệt là tuyển Việt Nam. Chúng tôi rất tôn trọng tình cảm từ người hâm mộ nên đều khao khát giành chiến thắng”.

Việt Nam vs Myanmar, AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo Keo Sokpheng (phải) quyết cùng Campuchia vượt qua Lào và Việt Nam

Keo Sokpheng được sinh ra tại Campuchia. Bố của anh là người Hoa gốc Việt, còn mẹ là người Việt Nam - quê Tây Ninh. Sokpheng từng sống ở Việt Nam cho đến hết năm lớp 9, nên anh thông thạo cả tiếng Việt và tiếng Khmer (Campuchia).

Hôm nay (20/11), Việt Nam có thể vào bán kết AFF Cup 2018

Vào lúc 18h30 tối nay (20/11), ĐT Việt Nam bước vào trận làm khách trên sân nhà của Myanmar tại lượt trận thứ 3 bảng A AFF Suzuki Cup 2018. Nhìn vào cục diện bảng đấu hiện tại, Việt Nam nếu có 3 điểm trước ĐT Myanmar, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn có 1 tấm vé giành quyền vào bán kết. NHM có thể xem trực tiếp trận đấu tại đây: >> Việt Nam vs Myanmar, 18h30 ngày 20/11

Công Phượng lọt vào top 5 cầu thủ ấn tượng nhất lượt 2 AFF Cup 2018

Tờ FOX Sports Asia chọn ra 5 cầu thủ đã thể hiện màn trình diễn ấn tượng nhất ở lượt trận 2 vòng bảng AFF Cup 2018, trong đó có tên tiền đạo Công Phượng của ĐT Việt Nam. Nói về tiền đạo xứ Nghệ, FOX nhận định: "Với kinh nghiệm thi đấu ở Nhật Bản, Công Phương từ lâu đã được coi là một trong số những ngôi sao triển vọng nhất của ĐT Việt Nam, nhưng đôi khi không đáp ứng được kỳ vọng ở những trận đấu lớn.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi ở 2 trận đấu của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018, khi Công Phượng là một tay săn bàn thực thụ và đã ghi được 2 bàn thắng. Phong cách thi đấu của tiền đạo 23 tuổi đã thay đổi, không còn xử lý bóng rườm rà, đồng thời cải thiện khả năng di chuyển, tranh chấp và dứt điểm. Công Phương – từ vị thế là quân bài dự bị chiến lược – nay đã có được vị trí chính thức trong đội hình xuất phát và có thể thay đổi cục diện trận đấu bằng tầm ảnh hưởng đặc biệt."

HLV Myanmar quyết tâm đánh bại Việt Nam

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tuyển Myanmar và Việt Nam, HLV trưởng Myanmar thể hiện quyết tâm rất cao để đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo. Ông cho biết: “Sẽ có hàng chục nghìn khán giả phủ kín sân Thuwunna khi Myanmar tiếp Việt Nam. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chiến thắng. Chúng tôi đã có 6 điểm sau hai trận đấu tiên, nhưng vẫn có thể bị loại. Chính vì vậy, không còn cách nào khác là chúng tôi phải đánh bại Việt Nam. Đội tuyển Myanmar phải tận dụng tối đa cơ hội được chơi trận sân nhà cuối cùng ở vòng bảng. Nếu không, mọi chuyện sẽ rất phức tạp khi làm khách của Malaysia".

Bên cạnh đó, HLV Antoine Hey nói thêm: "Chúng tôi đã để Campuchia và Lào ghi bàn trước, dẫn tới tốn sức lội ngược dòng. Không thể tái diễn tình trạng này. Chúng tôi cần nhanh chóng rút ra bài học, chuẩn bị cho hai trận đấu với đối thủ rất mạnh là Việt Nam và Malaysia”.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn