Thethao247.vn
  • zalo

Malaysia cầu cứu ‘phù thủy’ trị Thái Lan

01/12/2018 06:49:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Malaysia cầu cứu ‘phù thủy’ trị Thái Lan; 'Sát thủ' Philippines tâng bốc Văn Lâm; 13 năm của Wenger không bằng 6 tháng của Emery... là những tin tức bóng đá nổi bật sáng nay 1/12.

VIDEO: Công Phượng phá lưới Philippines (Nguồn: VFF)

Tin HOT bóng đá Việt Nam sáng 1/12

Malaysia cầu cứu ‘phù thủy’ trị Thái Lan

HLV Tan Cheng Hoe đã mời được cố vấn Rajagobal, người đã nhiều lần dẫn dắt đội Malaysia đánh bại Thái Lan và từng vô địch AFF Cup lẫn SEA Games. HLV Rajagobal là khắc tinh không chỉ với bóng đá Việt Nam mà còn Thái Lan nữa. Chính HLV Calisto đã từng ôm hận với “phù thủy” Rajagobal ở chung kết SEA Games 2009 và bán kết AFF Cup 2010. Rajagobal được xem là “phù thủy” vì ông cũng rất giỏi triệt thế mạnh của Thái Lan.

Còn nhớ SEA Games 2009 tại Lào, sau khi thua U-23 Việt Nam thì lượt trận cuối vòng bảng, Rajagobal đã lên kế hoạch đánh úp U-23 Thái Lan (lúc đó do cựu HLV tuyển nữ Việt Nam Steve Darby dẫn dắt cùng phó tướng Kiatisak) 2-1 để vào bán kết. Sau đó tại trận chung kết, thầy trò ông đã hạ U-23 Việt Nam do Calisto dẫn dắt để lên ngôi vô địch.

Trong suốt bốn năm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U-23 Malaysia của Rajagobal thì HLV Tan Cheng Hoe làm trợ lý. Bộ đôi này đã mang lại hai ngôi vô địch SEA Games 2009 và 2011 cùng chức vô địch AFF Cup 2010 cho bóng đá Malaysia. Đó cũng là lý do vì sao HLV Tan Cheng Hoe quyết tâm mời cho kỳ được “phù thủy” Rajagobal để đối đầu với Thái Lan.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, tin hot bong da HLV Tan Cheng Hoe mời được ông Rajagobal làm cố vấn

'Sát thủ' Philippines tâng bốc Văn Lâm

Trước cuộc chạm trán với đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi trên sân Panaad, tiền đạo Phil Younghusband cho rằng việc chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam là nhiệm vụ không hề dễ dàng. “Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đang thi đấu rất hay. Họ không để thủng lưới từ đầu giải, khi mất bóng, không chỉ hàng phòng ngự mà cả đội bóng sẽ quyết liệt đoạt lại. Họ chuyển đổi rất nhanh từ phòng ngự sang tấn công. Đó là lý do khiến tôi cảm thấy rất khó khăn khi thi đấu với Việt Nam. Chúng tôi đã xem 2 trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia, Việt Nam và Campuchia. Toàn đội cần thêm thời gian để nghiên cứu Việt Nam.

Về thủ môn của các bạn, tôi nghĩ anh ấy rất tài năng. Sau 4 trận đấu, anh ấy vẫn chưa để thủng lưới bàn nào chứng minh điều đó. Tuy vậy, anh ấy cũng được giúp sức bởi hàng phòng ngự chơi đầy chắc chắn”, tiền đạo Phil Younghusband cho hay.

Tin HOT bóng đá quốc tế sáng 1/12

13 năm của Wenger không bằng 6 tháng của Emery

Với trận thắng Vorksla ở Europa League, HLV Unai Emery đã giúp Arsenal đi qua tháng 11 bất bại. Lần đầu tiên kể từ năm 2005, Pháo thủ không thua trong tháng 11 – tháng vẫn luôn là ác mộng với cựu HLV Arsene Wenger, với tổng cộng 27 trận thua tại Premier League, nhiều hơn bất kỳ tháng nào khác.

Zidane sẽ sớm trở lại

Con trai của Zinedine Zidane, Enzo, tiết lộ, cha của anh sẽ sớm trở lại với công tác huấn luyện. “Mọi người đều biết cha tôi yêu bóng đá, yêu công việc huấn luyện. Cha tôi sẽ sớm trở lại, còn lúc này là khoảng thời gian nghỉ ngơi cần thiết”.

Bộ 3 Liverpool đấu nhau tranh giải xuất sắc nhất châu Phi

nhất châu Phi 2018. Trong danh sách này có nhiều tên tuổi nổi tiếng lục địa đen đang thi đấu ở châu Âu điển hình là bộ 3 của Liverpool: Mane, Keita và Salah. Ngoài 3 cầu thủ Liverpool nói trên, hàng loạt ngôi sao đang thi đấu tại Premier League khác cũng góp mặt trong cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân này này là Riyad Mahrez, cầu thủ Man City giật giải vào năm 2016 và Pierre-Emerick Aubameyang, ngôi sao Arsenal đoạt QBV châu Phi 2015.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn