Thethao247.vn
  • zalo

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2018: Bất ngờ

02/05/2018 13:30:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 rất thú vị, Việt Nam chúng ta nằm tại bảng A cùng với những Malaysia, Lào...

Xem trực tiếp bốc thăm AFF Cup 2018 TẠI ĐÂY!

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2018

Thông tin xung quanh tại lễ bốc thăm AFF Cup 2018

HLV Park Hang Seo không dự lễ bốc thăm, VFF cử hai đại diện là Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh lên đường sang Indonesia để tham dự lễ bốc thăm AFF Cup 2018.

Theo cách xếp hạng của LĐBĐ Đông Nam Á (dựa vào thành tích ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất) thì Thái Lan (22 điểm) và Việt Nam (18 điểm) là 2 đội có điểm số cao nhất. Do đó theo cách thức bốc thăm chia bảng thì 2 đội bóng này chắc chắn sẽ không nằm chung ở một bảng đấu.

ĐT Thái Lan sẽ bị suy yếu sức mạnh đáng kể khi 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài của họ là tiền vệ Chanathip, tiền đạo Dangda, thủ môn Kawin và hậu vệ Bunmathan chắc chắn sẽ vắng mặt.

AFF Cup 2018 cũng sẽ có những thay đổi rất đáng chú ý về thể thức thi đấu khi tăng số lượng đội tham dự lên thành 10 (trước đây là 8) chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng có 5 đội. Ở vòng bảng sẽ không có đội chủ nhà cố định mà các đội sẽ thi đấu theo thể thức 2 trận sân nhà và 2 trận sân đối phương. Tại mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội có điểm số cao nhất để bước vào vòng bán kết.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 08/11 - 15/12 với thể thức hoàn toàn mới, đó là việc các đội bóng sẽ thi đấu 2 lượt đi và về trên sân nhà và sân khách ngay từ vòng bảng.

Đối thủ nói gì trước lễ bốc thăm AFF Cup 2018?

Tiền vệ Thitipan Puangchan (Bangkok Glass): "Việt Nam và Philippines chắc chắn sẽ là những đối thủ chính tại giải. Họ được đánh giá là những đội tuyển mạnh nhất vào thời điểm này. Trong quá khứ, việc đối đầu với họ cũng cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không đánh giá thấp bất cứ đối thủ nào. Thời gian đến ngày khai mạc còn dài và mọi thứ đều có thể xảy ra.

Asian Cup 2019 diễn ra ngay sau AFF Suzuki Cup. Tôi không nghĩ AFF Suzuki Cup sẽ gây ảnh hưởng cho giải đấu cấp châu lục. Thái Lan muốn xây dựng niềm tin bằng cách giành chức vô địch Đông Nam Á trước khi bước vào Asian Cup. Tôi chưa từng chơi một kỳ AFF Suzuki Cup nào trước đây. Tôi thật sự muốn trở thành người chiến thắng. Đó có thể là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của cá nhân tôi".

Tiền vệ Stefano Lilipaly (Bali United): "AFF Suzuki Cup 2016 là lần đầu tiên tôi tham dự giải đấu. Thời điểm đó là một khởi đầu mới với bóng đá Indonesia cùng những cầu thủ mới. Nhiều người chưa từng chơi cùng nhau trước đây nhưng chúng tôi đã khiến tất cả ngạc nhiên bằng việc lọt vào trận chung kết.

Việc không lọt vào nhóm hạt giống số 1 cũng không sao cả. Đối với chúng tôi, việc nằm ở nhóm số 2 sẽ càng có thêm động lực để khiến mọi người ngạc nhiên thêm một lần nữa. Có một điều chắc chắn là không ai muốn đối đầu với Indonesia lúc này, đặc biệt là ở sân nhà Bung Karno Gelora vừa được tu sửa. Chúng tôi có kinh nghiệm, các cầu thủ trẻ rất giỏi và có nhiều phẩm chất tốt. Đội bóng nào muốn đánh bại chúng tôi, họ phải chứng minh rằng họ là tập thể mạnh nhất giải đấu".

Đội trưởng Younghusband Philippines: "Singapore có thành tích tốt trong quá khứ. Malaysia là nhà vô địch năm 2010, Indonesia cũng chơi tốt và vào chung kết năm 2016. Tuy nhiên Thái Lan và Việt Nam sẽ cạnh tranh chức vô địch. Thái Lan đương nhiên là đội bóng mạnh nhất và đang là đương kim vô địch. Đối đầu với họ rất khó khăn và Việt Nam cũng vậy. Họ cũng có lối chơi tốc độ như Thái Lan. Áp lực là dành cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi không muốn tránh đối thủ nào cả. Tôi hi vọng Philippines có thể giành quyền vào chung kết"

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn