Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải: “Tôi chưa thấy Việt Nam hơn Thái Lan, nhưng...”

13/10/2018 09:56:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Nhận định về sức mạnh của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ hết thẳng thắn.

Thời gian qua bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công, từ VCK U23 châu Á cho tới Asiad 2018. Dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, ĐT U23 và Olympic Việt Nam mang về những chiến tích chưa từng có trong lịch sử. Đáng chú ý hơn, ở đấu trường châu Á, khi chúng ta gặt hái thành công thì bóng đá Thái Lan không tạo được nhiều dấu ấn.

AFF Cup, tin tuc AFF Cup, dt viet nam, danh sach dt viet nam, danh sach dtvn, Lê Thụy Hải, Park Hang Seo

Mặc dù vậy, theo HLV Lê Thụy Hải, ông cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn còn kém so với Thái Lan. Chia sẻ trên saostar, ông Hải cho biết: "So với Thái Lan thì tôi chưa thấy khi nào ĐTVN hơn cả. Kể cả năm 2008, ĐTVN lần đầu tiên giành chức vô địch. Thế nhưng bây giờ đã 10 năm đi qua, chúng ta vượt trội và thay đổi rất nhiều. Chúng ta có quyền hy vọng ở AFF Cup 2018.

Quan điểm của tôi thì chúng ta so với Thái Lan, Indonesia, Malaysia vẫn chưa thật hay. Nhưng sau những tiếng vang ở sân chơi U23 thì buộc ông Park Hang Seo phải vô địch AFF Cup 2018. Nếu ông Park không làm được thì là việc khác, cần xem lại thành công của chúng ta đến đâu. Tôi chưa thấy ai xem xét việc này."

Thành tích bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua là ở cấp độ trẻ, khi lên ĐTQG đẳng cấp sẽ có sự khác biệt. Khó khăn là tại AFF Cup 2018, đấu trường khu vực không hề dễ dàng với ĐT Việt Nam khi các đối thủ đều quen thuộc với chúng ta. Là một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm, HLV Park Hang Seo hiểu rõ vấn đề và ông đang có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho ĐT Việt Nam.

Hiện tại ĐT Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ rất chất lượng, bên cạnh lứa đàn anh giàu kinh nghiệm là lớp trẻ đầy tài năng Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... Với sự kết hợp giữa 2 lứa cầu thủ này, ĐT Việt Nam đang được đặt mọi kỳ vọng giành chức vô địch AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam đang tập trung tại VFF, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn vào 16/10. Tại đây ĐT Việt Nam có 3 trận giao hữu thử nghiệm chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn