Thethao247.vn
  • zalo

HLV Hàn Quốc: “Ông Park rất tài, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup"

11/12/2018 18:48:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Trước trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi, HLV Park Hyun Yong người Hàn Quốc đã đưa ra đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.

VIDEO: Thầy trò HLV Park Hang-seo đội mưa luyện công chờ đấu Malaysia

>> Trực tiếp Malaysia vs Việt Nam

>> Lịch thi đấu 2 trận chung kết AFF Cup của ĐT Việt Nam

HLV Hàn Quốc: "Ông Park rất tài, Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup"

Trong cuộc họp báo Giải Bóng đá U21 quốc tế - Báo Thanh Niên 2018 diễn ra hôm 11-12 tại TP Huế, HLV Park Hyun Yong của Gimhae CFC (Hàn Quốc) nhận định Việt Nam sẽ cùng ông Park Hang-seo vô địch AFF Cup 2018: "Tôi nghĩ Việt Nam sẽ thắng Malaysia và lên ngôi vô địch AFF Cup kỳ này vì họ được dẫn dắt bởi HLV tài ba Park Hang-seo. Ông Park là một chiến lược gia có tiếng tại Hàn Quốc và rất mát tay trong công tác huấn luyện".

Trong khi đó, HLV Ong Kim Swee của U21 Malaysia chia sẻ: "Tính chất quyết định của chức vô địch AFF Cup 2018 sẽ được quyết định ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Cả hai đều xứng đáng lên ngôi vô địch khi tiến đến chặng đường cuối cùng này và đội nào tận dụng tốt cơ hội thì đội đó sẽ giành chiến thắng cuối cùng. Tôi cũng như các bạn Việt Nam đều mong muốn tuyển quốc gia của mình sẽ lên ngôi vương AFF Cup 2018".

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia, Chung kết AFF Cup Chuyên gia Hàn Quốc đánh giá cao Việt Nam

Ông Đoàn Minh Xương: 'Phòng ngự và chờ đột biến sau phút 60'

Theo chuyên gia bóng đá TP HCM, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ là cuộc thử thách khắc nghiệt với cầu thủ Việt Nam. Ông cho biết: "Tôi nghĩ trong 45 phút đầu, Malaysia sẽ đẩy cao đội hình, tràn sang tấn công Việt Nam và tạo ra áp lực rất lớn. Các học trò của ông Park sẽ phải chơi chắc chắn để đảm bảo an toàn cho cấm địa, vừa là để tránh Malaysia ở thời điểm sung sức nhất, cả về thể lực lẫn tinh thần. Tôi để ý ở trận gặp Thái Lan, sức tấn công của Malaysia bắt đầu giảm từ phút 60, đó có lẽ là lúc Việt Nam thay người, làm mới hàng công để tìm bàn thắng. Ngay cả khi một trong hai đội có bàn trong hiệp một, thậm chí là bàn thắng sớm, chuyện Malaysia tấn công và Việt Nam phòng ngự, tôi nghĩ cũng không thay đổi. Bởi nếu Malaysia có bàn, họ sẽ muốn ghi thêm bàn nữa để định đoạt chung kết ngay từ lượt đi. Ngược lại, nếu Việt Nam khai hoả sớm, khi ấy tinh thần của Malaysia vẫn còn hưng phấn và họ chưa thể chùn bước ngay."

Đại sứ quán yêu cầu Malaysia đảm bảo an toàn cho CĐV Việt Nam

Theo thông tin của Trí Thức Trẻ, ngày 7/12/2018, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thể thao, Bộ Nội vụ và Liên đoàn bóng đá Malaysia về việc đảm bảo an ninh, an toàn trong công tác tổ chức trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. Bên cạnh việc tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam trong việc mua vé vào sân, rút kinh nghiệm từ sự cố năm 2014, phía Việt Nam yêu cầu cơ quan chức năng Malaysia có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cổ động viên Việt Nam; hạn chế không để xảy ra va chạm giữa các cổ động viên.

Sao Malaysia đặc biệt e ngại Anh Đức, Quang Hải

Mới đây, cầu thủ Shahrel bên phía Malaysia tỏ ra e ngại Anh Đức cùng Quang Hải của Việt Nam: "Malaysia cần thận trọng trước Anh Đức, người đã ghi 3 bàn thắng ở AFF Cup 2018. Ngoài ra, Việt Nam còn một cầu thủ tấn công nguy hiểm khác là Nguyễn Quang Hải".

Hiện ở AFF Cup 2018, Shahrel vẫn chưa ghi được bất cứ bàn thắng nào. Vì thế, cầu thủ này chia sẻ sự quyết tâm: "Nếu có cơ hội thi đấu tại Chung kết, tôi sẽ nỗ lực hết mình và có gắng săn bàn đầu tiên ở AFF Cup năm nay".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn