Thethao247.vn
  • zalo

ĐTVN mục tiêu vào chung kết AFF Cup: Chưa xứng với tiềm năng?

11/06/2018 11:22:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đang được đặt kỳ vọng lớn trong việc giành cúp vô địch AFF Cup 2018, khi giải đấu chưa bắt đầu VFF đặt mục tiêu cho thầy trò HLV Park Hang Seo là vào chung kết.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018 - Lịch trực tiếp AFF Cup

Trong buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Bộ trưởng VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhắc tới chỉ tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, trong đó ông nhấn mạnh mục tiêu "chưa tương xứng" với tiềm năng của ĐTQG. Thật vậy, nếu phân tích kỹ càng hơn, tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay chúng ta có cơ hội không thể thuận lợi hơn để đăng quang sau 10 năm chờ đợi.

bóng đá Việt Nam, V-League, AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo ĐT Việt Nam đang đứng trước nhiều lợi thế tại AFF Cup 2018

Lợi thế đầu tiên ĐT Việt Nam đang có đó chính là yếu tố tinh thần, thành công của U23 Việt Nam tại VCK châu Á 2018 đã tiếp thêm động lực cho mọi tuyển thủ Việt Nam. Cùng đó là kết hợp với HLV Park Hang Seo giàu kinh nghiệm, ĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có được đấu pháp và sức mạnh vượt trội để hướng tới chức vô địch AFF Cup 2018. Tất nhiên mọi đối thủ đều có tinh thần và quyết tâm cao nhất, nhưng chắc chắn chúng ta có lợi thế hơn sau kỳ tích tại giải trẻ châu Á.

Lợi thế thứ 2 cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 là chúng ta rơi vào bảng đấu khá nhẹ, với việc gặp các đội bóng 'nhẹ' ở vòng bảng giúp HLV Park Hang Seo dễ dàng chuẩn bị đấu pháp hơn cho chặng đường dài. Nhà cầm quân người Hàn Quốc rất giỏi trong việc giữ chân học trò trên mặt đất, bởi vậy gặp các đội bóng từ yếu đến cao có thể là một lợi thế cho ĐT Việt Nam tại giải đấu năm nay.

Lợi thế thứ 3 của chúng ta đến từ đội tuyển nước bạn, đó là ĐT Thái Lan. HLV Milovan Rajevac đã xác nhận ĐT Thái Lan sẽ không có Chanathip, Dangda và Bunmathan tại kỳ AFF Cup 2018. Bộ 3 cầu thủ này đang chơi bóng tại Nhật Bản, họ đều thể hiện được phong độ rất tốt trong thời gian qua. Như vậy, với việc thiếu vắng 3 trụ cột này sức mạnh của đội tuyển xứ Chùa vàng chắc chắn sẽ giảm đi rất đáng kể. Đối thủ số 1 cạnh tranh chức vô địch bị suy giảm sức mạnh, đó chắc chắn là một lợi thế với chúng ta.

Bên cạnh những lợi thế nêu trên, ĐT Việt Nam còn được tạo mọi điều kiện tốt nhất chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Theo đó, VFF đã thu xếp cho thầy trò HLV Park Hang Seo sang Hàn Quốc tập huấn (dự kiến từ 13/10 đến 28/10), những trận đấu giao hữu tại đây là cơ hội để chúng ta thử nghiệm, tìm ra đấu pháp tốt nhất để bước vào giải đấu.

Với tổng hợp những lợi thế nêu trên cùng với dàn cầu thủ tài năng vừa thi đấu thành công tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT Việt Nam chắc chắn phải hướng tới chức vô địch tại kỳ AFF Cup năm nay!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn