Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Thái Lan: Vì sao 3 trụ cột không đá AFF Cup vẫn được gọi?

06/10/2018 07:26:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - ĐT Thái Lan đang khiến các đối thủ tại bảng B AFF Cup rối ren bởi thông tin nhân sự, đặc biệt liên quan tới 3 ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài.

Trước khi công bố danh sách triệu tập ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Rajevac cùng báo chí nước này khẳng định họ không có sự phục vụ của 4 trụ cột đang thi ở nước ngoài gồm thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, Bỉ), Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản) và Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản).

AFF Cup, tin tuc AFF Cup, dt viet nam, ĐT Thái Lan, Thái Lan chốt danh sách, danh sách thai lan Messi Thái - Chanathip Songkrasin (phải) là cầu thủ tài năng bậc nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại

Mặc dù vậy, trong danh sách triệu tập mới đây, ngoài trường hợp thủ môn Kawin, phía Thái Lan xác nhận 3 cái tên còn lại nêu trên sẽ hội quân cùng ĐT Thái Lan thi đấu giao hữu ở các trận gặp Trinidad và Tobago. Thông tin này khiến các đối thủ của Thái Lan tại bảng B AFF Cup 2018 bối rối, tất cả đều bất ngờ khi thông tin và hành động của đội bóng xứ Chùa vàng trái ngược nhau.

Đã có nhiều ý kiến đưa ra, hầu hết đều cho rằng Thái Lan đang chơi chiêu nhằm đánh lừa các đối thủ. Thực ra họ vẫn rất coi trọng AFF Cup 2018, mục tiêu năm nay không gì khác đó là mang về chiếc cúp vô địch tiếp theo.

Có chơi chiêu đánh lừa đối thủ hay không thì chưa rõ, nhưng về phía HLV Rajevac của ĐT Thái Lan, ông đã lên tiếng giải thích lý do vẫn gọi các trụ cột dù trước đó tuyên bố họ sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2018. HLV Rajevac lý giải: "Đúng là 4 trụ cột của chúng tôi sẽ không dự AFF Cup 2018. Nhưng tôi đã xin cho các trụ cột về đá giao hữu trước giải, qua đó nhằm xác định ĐT Thái Lan chơi thế nào khi có mặt và vắng mặt họ. Tôi muốn tìm ra đấu pháp hù hợp với các cầu thủ bổ sung cho AFF Cup 2018."

>> Tuấn Mạnh: “Tôi bất ngờ khi không được HLV Park Hang Seo chọn”

>> Đối thủ của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc mạnh cỡ nào?

Thêm một điều đáng lưu ý, ĐT Thái Lan đã công bố tới 2 đội hình. Ở danh sách công bố gần đây nhất, HLV Rajevac không điền tên hàng loạt trụ cột như Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do, Charyl Chappuis, Sarach Yooyen, Peerapat Notchaiya, Adisorn Promrak, Mongkol Tossakrai... Giải thích vấn đề này, ông Rajevac cho biết: "Chúng tôi muốn gọi số lượng lớn cầu thủ, qua đó nhằm thử nghiệm và lựa chọn nhân sự thi đấu AFF Suzuki Cup. Đội hình chính thức với mục tiêu bảo vệ chức vô địch sẽ được công bố sau những trận giao hữu.

Hiện vẫn còn một số cầu thủ của Buriram United, Chiang Rai United và Bangkok Glass, chúng tôi để họ thi đấu xong tại chung kết FA Cup và League Cup rồi lên tuyển".

Tất nhiên, mọi lý giải lúc này của HLV Rajevac đều chưa rõ ràng về đội hình của ĐT Thái Lan, chỉ khi ông chính thức rút gọn quân số chúng ta mới biết được chính xác.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn