Thethao247.vn
  • zalo

Đội tuyển Thái Lan… giấu ba ‘ông Tây’

14/10/2018 10:15:00 (GMT+7) Theo PLO.vn

Thể Thao 247 - Thiếu vắng bốn trụ cột nội, HLV Rajevac đã gọi ba cầu thủ Tây vào đội tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2018 nhưng không hề được tiết lộ.

Từ ngày công bố danh sách dự tuyển 50 cầu thủ đến khi tập trung còn 27 cầu thủ chuẩn bị cho trận giao hữu thứ hai Thái Lan tiếp Trinidad &Tobago tại Suphanburi ngày 14-10, HLV Milovan Rajevac chưa bao giờ nhắc đến… ba ông Tây nhập tịch Thái Lan trong đội.

Ba cầu thủ này sẽ là nhân tố bất ngờ, họ sẽ là chỗ dựa của toàn đội tuyển trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2018 và cũng là thành phần chính để gia tăng sức mạnh cho tuyển Thái Lan ở VCK Asian Cup 2019.

Điều trước tiên có thể khẳng định là bốn trụ cột hay nhất của tuyển Thái Lan là Dangda, Chanathip, Bunmathan và Kawin không thể về khoác áo tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2018. Vì giải đấu không nằm trong lịch của FIFA nên các CLB Nhật và Bỉ không nhả các cầu thủ này cho đội tuyển Thái Lam. Để đối phó điều này thì HLV Rajevac đã gọi ba ông Tây chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

AFF Cup, tin tuc AFF Cup, dt viet nam, ĐT Thái Lan

Đó là Manuel Tom Bihr, 25 tuổi, trưởng thành từ Nuremberg của Đức nay đá cho Bangkok Glass. Trung vệ này đã nhập tịch Thái Lan và đang khoác áo tuyển Thái Lan.

Thứ hai là Philip Roller, 24 tuổi cầu thủ khoác áo số 3 trong tuyển Thái Lan và trận giao hữu với Hong Kong ghi bàn duy nhất trận cho tuyển Thái Lan. Hậu vệ phải này sinh ra và lớn lên lại Munich trải qua nhiều CLB của Đức, Áo, Thụy Sĩ. Anh đang khoác áo Ratchaburi của Thai- League và đã có hộ chiếu Thái Lan.

Sự có mặt của Roller cũng là nguyên nhân khiến cầu thủ gốc Việt Nam Tristan Do không cạnh tranh nổi. Roller là một hậu vệ giỏi tấn công và ghi bàn như kiểu Bunmanthan vậy.

Theo PLO.vn

“Ông Tây” thứ ba là Marco Ballini, 20 tuổi, cao 1,99m đá trung vệ, sinh ra và lớn lên tại Bologna của Ý hiện đang đá cho CLB Chainat của Thai- League và từng khoác áo U-21 và U-23 Thái Lan…

Trong đợt tập trung chuẩn  bị cho hai giải lớn tới đây là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, HLV Rajevac đã gọi tập trung những cầu thủ Tây đá ở hàng phòng ngự.

Cả ba sẽ bổ khuyết cho tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2018 vốn vắng mặt bốn trụ cột dày dạn kinh nghiệm như đã nêu. Bên cạnh đó những “ông Tây” này cũng là những cầu thủ mà HLV Rajevac gia cố sức mạnh tuyển Thái Lan cho mục tiêu Asian Cup 2019, một giải đấu vốn khốc liệt, đòi hỏi sức mạnh, sức bền, chiều cao của cầu thủ.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn