Thethao247.vn
  • zalo

Cựu đội trưởng Indonesia ‘mách nước’ cho HLV Riedl hạ Thái Lan

13/12/2016 09:50:00 (GMT+7) Minh Hùng

Seto Nurdiantoro, cựu đội trưởng của ĐT Indonesia cho rằng HLV Riedl cần phải điều chỉnh lối chơi ở trận chung kết gặp Thái Lan.

Player Loading...

VIDEO: Xuân Trường phân trần giúp Việt Nam thoát penalty trước Indonesia

Ở 2 trận bán kết gặp Việt Nam, HLV Alfred Riedl chú trọng vào khâu phòng ngự. Lượt đi ĐT Indonesia chỉ nắm quyền kiểm soát bóng 40%, trong khi trận lượt về trên sân Mỹ Đình họ kiểm soát bóng có vỏn vẹn 26%. Nhờ khả năng tận dụng sơ hở và dứt điểm tốt, ĐT Indonesia đã xuất sắc vượt qua Việt Nam để vào chung kết gặp Thái Lan.

Sẽ rất nguy hiểm nếu như Indonesia lại áp dụng lối chơi như ở bán kết

ĐT Thái Lan sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, ngoài kỹ thuật họ còn có nhiều cá nhân gây đột biến bất cứ lúc nào, đặc biệt là những tình huống dứt điểm từ xa và tận dụng bóng bổng tốt. Chính bởi vậy, nếu như Indonesia áp dụng lối chơi phòng ngự như trận gặp Việt Nam sẽ rất nguy hiểm. Đây cũng là ý kiến của Seto Nurdiantoro, cựu đội trưởng của ĐT Indonesia.

"Indonesia đã áp dụng cùng một lối chơi ở bán kết với Việt Nam, nhưng chúng ta cần phải hết sức thận trọng với phương án này ở trận chung kết", Seto Nurdiantoro cho biết. "Ở các vòng đấu trước, thời gian phục hồi giữa các trận không nhiều. Thế nhưng bước vào chung kết, các cầu thủ được nghỉ ngơi lâu hơn và sẽ thi đấu với hiệu suất cao hơn. ĐT Indonesia cần phải tăng cường tấn công ở trận bán kết lượt đi với Thái Lan".

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Indonesia có đủ niềm tin để hướng tới chiến thắng. Trước thềm trận đấu tới, ĐT Thái Lan gặp khó khăn lớn về nhân sự khi bộ Teerasil Dangda và Tanaboon Kesarat không thể ra sân tập luyện. Trong khi đó, hậu vệ Prathum Chutong cũng không hoàn tất được giáo án mà BHL đề ra. Trước tình hình này, cả 3 đều đang bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận bán kết lượt đi với Indonesia.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn