Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia: “Trọng Hoàng, Văn Đức sẽ chơi tốt vị trí của Văn Thanh”

07/11/2018 10:05:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Theo HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA, Trọng Hoàng và Văn Đức hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò Văn Thanh để lại trên ĐT Việt Nam.

VIDEO: Chân dung 23 cầu thủ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018. Nguồn: VFF Channel

Tại AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam chịu thiệt thòi lớn khi hậu vệ cánh phải Vũ Văn Thanh không thể tham dự vì chấn thương. Để vá lấp chỗ trống này, thời gian qua HLV Park Hang Seo đã đưa ra nhiều thử nghiệm. Sau những trận đấu tập, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông đã tìm ra 2 phương án thay thế Văn Thanh, đó là Trọng Hoàng và Phan Văn Đức. Tùy vào từng trường hợp, HLV Park Hang Seo sẽ lựa chọn cái tên tung ra sân đá hậu vệ cánh phải.

Nói về 2 sự lựa chọn nêu trên, HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng đó là điều hợp lý. Bởi Trọng Hoàng và Văn Đức đá vị trí tiền vệ cánh, việc lùi sâu đá hậu vệ không phải là vấn đề với 2 cầu thủ này.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Trọng Hoàng, Văn Đức, Lào vs Việt Nam Trọng Hoàng được HLV Park Hang Seo tin tưởng giao vị trí hậu vệ cánh phải

Chia sẻ trên Webthethao, ông Thắng cho biết: "Ông Park theo dõi và làm việc với 2 cầu thủ này trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh. Gần đây khi ĐT Việt Nam tập trung trong tập luyện ông và BHL chắc chắn đã đào tạo thêm những kỹ năng của hậu vệ biên, để họ dần thích ứng. Vậy nên, chúng ta có thể tạm yên tâm.

Hoàng và Đức là mẫu cầu thủ có tốc độ, sức mạnh và thể lực, vì vậy sẽ hợp với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà ông Park thường dùng. Với đội hình này, 2 hậu vệ biên khi tấn công gần như trở thành tiền vệ và hoàn toàn trở thành những người trong nhóm tấn công. Tôi nghĩ, ông Park đã thử nghiệm những trận giao hữu và đáp ứng được yêu cầu mới đưa ra quyết định cuối cùng".

>> ĐT Việt Nam đấu với toàn công nhân và công an... tại AFF Cup

>> HLV Lào đặc biệt khen ngợi 2 tuyển thủ Việt Nam

Tán thành với quyết định của HLV Park Hang Seo, HLV Nguyễn Đức Thắng cũng nói thêm, để Trọng Hoàng và Văn Đức phát huy được tối đa năng lực, cả hai nên được đá vị trí sở trường.

Vào lúc 19h30 ngày 8/11, ĐT Việt Nam sẽ đá trận ra quân AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào. Đối thủ này không mạnh, đây là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo mang về 3 điểm đầu tiên, tạo bước đà thuận lợi cho mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn