Thethao247.vn
  • zalo

Chuyên gia chỉ ra 2 điều Việt Nam cần vượt qua khi đấu Malaysia

14/11/2018 15:38:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã chỉ ra 2 điều ĐT Việt Nam cần phải vượt qua ở trận đấu với Malaysia sắp tới.

VIDEO: Hoàng 'bò' được định giá đắt nhất ĐTVN

Vào ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ đá trận thứ 2 AFF Cup 2018 gặp Malaysia. Trận đấu này thầy trò HLV Park Hang Seo có lợi thế sân nhà, nhận được sự cổ vũ từ hàng vạn NHM trên SVĐ Mỹ Đình.

Lợi thế sân nhà, nhưng đây cũng là áp lực với các tuyển thủ Việt Nam, bởi sự kỳ vọng của NHM lên cao, thầy trò HLV Park Hang Seo càng phải thể hiện tốt hơn để khiến các fan hài lòng.

>> Lập kế hạ Malaysia, chờ tin từ “mắt thần” của HLV Park Hang Seo

>> Trợ lý HLV Park khuyên thời điểm Quang Hải sang Tây Ban Nha

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia

Đánh giá về trận đấu nêu trên, chuyên gia Đoàn Minh Xương đã đưa ra những quan điểm cá nhân. Ông cho rằng, ĐT Việt Nam cần phải vượt qua áp lực và tránh rơi vào bẫy của ĐT Malaysia. Chia sẻ trên VnExpress, ông cho biết: "Việt Nam có chơi 'đánh phủ đầu' hay không còn phụ thuộc vào thể trạng và chất lượng nhân sự hiện có trong tay ông Park. Nhưng dù lựa chọn cách nào, điều quan trọng nhất với Việt Nam là phải giữ lối chơi của mình và không được cuốn theo ý muốn của khán giả.

Dù thế nào đi nữa ĐT Việt Nam cũng không được phép vội vàng. Việc tiên quyết mà Việt Nam cần làm là vượt qua sức ép, kế đó là tránh rơi vào bẫy phản công của Malaysia."

Tại bảng A AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam và Malaysia là hai đội bóng được đánh giá cao nhất, vì vậy trận đấu tới mang nhiều ý nghĩa, đặc biệt là việc quyết định ngôi đầu bảng. Nếu giành chiến thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ vào bán kết với ngôi đầu bảng A, đây là lợi thế lớn bởi khi đó chúng ta sẽ gặp đội nhì bảng B tại vòng đấu tiếp theo.

Cũng theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia nhiều khả năng sẽ diễn ra hấp dẫn trong hiệp 2. Ông cho rằng, hiệp 1 đôi bên sẽ chủ động chơi chắc chắn, đảm bảo an toàn tối đa cho mảnh lưới nhà. Bên cạnh đó, ông Xương cũng chia sẻ 2 điều đáng lo ngại nhất về ĐT Việt Nam đó là thể lực và tâm lý. Trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã không ít lần thất bại bởi 2 vấn đề này.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn