Thethao247.vn
  • zalo

Chủ tịch LĐBĐ Lào: ‘Chúng tôi có cơ hội thắng tuyển Việt Nam

06/11/2018 07:23:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào Viphet Sihachak tỏ ra quyết tâm giành điểm trước Việt Nam ở trận ra quân khi được chơi trên sân nhà...

VIDEO: Chân dung 23 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018. Nguồn: VFF Channel

Chủ tịch LĐBĐ Lào: ‘Chúng tôi có cơ hội thắng tuyển Việt Nam’

Trao đổi với phóng viên Thể thao & Văn hóa, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào Viphet Sihachak cho biết: “Đội tuyển Lào hiện đã chuẩn bị sẵn sàng 100% cho trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Việt Nam cũng như toàn bộ AFF Suzuki Cup. Đội tuyển Lào hiện nay có tuổi đời còn rất trẻ vì chúng tôi chọn toàn cầu thủ trẻ, người lớn tuổi nhất là 30 và cầu thủ trẻ nhất là 18 tuổi.

Tại Lào hiện chỉ có 8 đội bóng và số lượng cầu thủ của Lào cũng ít hơn Việt Nam. Nhưng tôi nghĩ rằng lần này Lào có cơ hội tốt vì giải AFF Suzuki Cup lần này thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Do đó, Lào cũng có cơ hội để giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam khi chúng tôi có lợi thế sân nhà".

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, ĐT Lào, Lao vs Viet Nam

Trước câu hỏi về việc khó khăn cho giới truyền thông trong việc tiếp cận và tìm hiểu thông tin về đội tuyển Lào chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, Chủ tịch Viphet Sihachak cho biết: “Không phải không có thông tin, đội tuyển quốc gia Lào cũng có thông tin trên truyền thông và xã hội. Mặc dù báo chí không đưa tin nhiều nhưng truyền thông xã hội đưa tin về đội tuyển Lào thường xuyên, quảng bá thường xuyên. Huấn luyện viên và đội tuyển là hoàn toàn mới, đội chỉ tập trung được một tháng, nhưng huấn luyện viên được xem là người giỏi trong ASEAN đến từ Singapore, từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Singapore tại AFF Suzuki Cup. Chúng tôi chọn vị huấn luyện viên này là để phát triển đội bóng Lào, còn giải đấu lần này chúng tôi không tạo sức ép gì”.

Bị truyền thông Lào "bao vây", HLV Park Hang-seo lập tức xuất chiêu để giữ bí mật

Trong buổi tập đầu tiên của Việt Nam tại Lào chiều nay, đã có khá nhiều phóng viên nước chủ nhà đến theo dõi. Lần này, để giữ bí mật, thầy Park không sử dụng chiêu bài đổi số áo của các tuyển thủ nữa, mà ông cho toàn đội mặc áo không số, không tên. Với cách này, truyền thông và giới chuyên môn của đội tuyển Lào sẽ gặp ít nhiều khó khăn khi theo dõi các cầu thủ Việt Nam. Với việc tên nhiều tuyển thủ Việt Nam giống nhau, thậm chí trung vệ và thủ môn còn trùng hoàn toàn tên (Bùi Tiến Dũng), truyền thông ĐNÁ đã không ít lần nhầm lẫn.

Trở lại với hành động trên của thầy Park, chúng ta có thể thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đang rất thận trọng, dù Lào là đối thủ yếu bậc nhất giải. ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup với mục tiêu vô địch và thầy Park đang rất tập trung cho chiến dịch ở ĐNÁ. Không nói lời đao to, búa lớn, ông đã nhiều lần khẳng định sẽ nỗ lực để thắng từng trận một.

>> Đội hình ĐT Việt Nam không cầu thủ HAGL

>> HLV Park Hang Seo cảnh báo học trò trước trận gặp Lào

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, ĐT Lào, Lao vs Viet Nam

HLV Park Hang Seo cấm cầu thủ sử dụng thiết bị di động ở AFF Cup 2018

Theo những thông tin được tiết lộ, với quyết tâm tập trung cao nhất cho giải đấu khu vực, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã thực hiện thiết quân luật bằng việc yêu cầu các cầu thủ không được sử dụng điện thoại trong thời gian đá AFF Cup. Đây là điều không mấy bất ngờ bởi ở nhiều giải đấu gần đây, các HLV tiền nhiệm như Miura và Hữu Thắng đều thực hiện quy định này. Bên cạnh đó, thời gian qua HLV Park Hang Seo cũng thường xuyên cấm cửa giới truyền thông tác nghiệp trong các buổi tập của ĐT Việt Nam.

Cựu HLV Tam Sư lần đầu ra mắt ĐT Philippines

Chiều ngày 5/11, cựu HLV ĐT Anh - ông Sven-Goran Eriksson đã lần đầu tiên có cuộc họp báo tại Philippines trên cương vị là thuyền trưởng của ĐTQG nước này, với nội dung chính được bàn luận tới là xây dựng thành tích tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Trang Fox Sports Asia dẫn lời tân HLV của Philippines trong buổi họp báo: "Cooper có vai trò rất quan trọng với đội, do có vốn hiểu biết về bóng đá Philippines lớn hơn tôi. Dù đã có nhiều năm cầm quân ở châu Á, từ Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản và cả Trung Quốc. Tuy nhiên, tôi chưa có kinh nghiệm ở khu vực này. Bóng đá trên thế giới ít nhiều có sự giống nhau, thế nên bạn có thể làm việc ở châu Âu, cũng có thể thực hiện điều đó tại châu Á. Tôi hy vọng như vậy. Mục tiêu của Philippines là giành được kết quả tốt tại AFF Cup".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn