Thethao247.vn
  • zalo

Báo chí mách nước cho Indonesia đánh bại Việt Nam

07/12/2016 10:57:00 (GMT+7) Minh Hùng

Mới đây tờ FourFourTwo phiên bản Indonesia đã mách nước giúp thầy trò HLV Alfred Riedl có thể đánh bại Việt Nam ở trận lượt về để giành vé vào chung kết.

Player Loading...

VIDEO: Trận thua 'cay đắng' nhất của ĐTVN trước Indonesia

TRỰC TIẾP AFF SUZUKI CUP 2016

Trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 07/12

Link Xem trực tiếp Việt Nam vs Indonesia, 19h00 07/12

Tờ FourFourTwo đưa ra những vấn đề Indonesia cần cải thiện:

Tăng cường sức bền

Sau trận thắng lượt đi, HLV Alfred Riedl thừa nhận rằng Indonesia đã có chiến thắng nhờ chút may mắn, bởi sau bàn thắng thứ 2 của Boaz, ĐT Việt Nam đã chơi tốt hơn nhiều so với đội chủ nhà. Việt Nam đã tạo ra những có hội, trong đó có tình huống thủ thành Kurnia Meiga cứu thua xuất sắc.

HLV Riedl đã chỉ đạo các cầu thủ chơi pressing khi Việt Nam đẩy mạnh tấn công, nhưng các tuyển thủ Indonesia chưa đủ thể lực để duy trì chiến thuật này. Thay vào đó, Indonesia phải dùng số đông cầu thủ để ngăn chặn đối phương tấn công. Ở trận tái đấu Việt Nam, sẽ rất tốt nếu như lối chơi trên được triển khai, nhưng để làm được điều này các tuyển thủ Indonesia phải duy trì được sức bền.

Indonesia cần tăng cường sức bền trước Việt Nam

Tận dụng tối đa bóng chết

Gần đây Indonesia đã có 3 trận đấu với Việt Nam (tính cả giao hữu), trong đó họ có 3 bàn và đều có 2 pha lập công mỗi trận. Đáng chú ý, 4 trong số 6 bàn của Indonesia xuất phát từ tình huống bóng chết. Theo đó, FourFourTwo tin rằng bóng chết là thứ vũ khí lợi hại để Indonesia đánh bại Việt Nam.

Ngăn chặn Lương Xuân Trường

Tờ FourFourTwo nhận định, hầu hết các bàn thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 xuất phát từ những đường chuyền của Xuân Trường, bởi vậy ĐT Indonesia cần phải đặc biệt quan tâm tới tiền vệ này. Ở trận lượt về, để đánh bại Việt Nam thầy trò HLV Alfred Riedl cần phải chăm sóc kỹ lưỡng Xuân Trường nhiều hơn nữa.

Không được hạ thấp Lê Công Vinh

Tờ FourFourTwo cho biết: Indonesia đã đối phó với Công Vinh ở trận lượt đi, thế nhưng đoàn quân của HLV Alfred Riedl đừng có hài lòng vì điều đó. Indonesia không được đánh giá thấp Công Vinh ở trận lượt về, tiền đạo này sẽ bung toàn bộ khả năng của mình trước hàng vạn người hâm mộ đội nhà. Trong quá khứ, Công Vinh đã cho thấy anh có thể 'phát nổ' ở bất cứ thời điểm nào.

FourFourTwo cũng nhấn mạnh, Lê Công Vinh thường ghi bàn ở những phút cuối trận. Bởi vậy Indonesia cần phải tập trung tối đa cho tới khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn