Thethao247.vn
  • zalo

Báo Anh: “Tiền vệ nhỏ bé đưa Việt Nam vào chung kết”

07/12/2018 15:47:00 (GMT+7) Minh Hùng

Thể Thao 247 - Báo Anh tiếp tục thể hiện sự quan tâm tới AFF Cup 2018 khi mới đây cập nhật về trận thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines.

VIDEO: 1001 kiểu ăn mừng của CĐV Việt Nam sau trận thắng Philippines

Tối 6/12, ĐT Việt Nam đã đánh bại Philippines 2-1 trên sân Mỹ Đình để giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018. Sau trận đấu này, hãng thông tấn của Anh - tờ Reuters tiếp tục cập nhật thông tin về ĐT Việt Nam.

Trong bài viết nói về thầy trò HLV Park Hang Seo, Reuters đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam.

AFF Cup, tin tức AFF Cup, ĐT Việt Nam, bóng đá Việt Nam, Park Hang Seo, Việt Nam vs Malaysia

Reuters đưa tin: "Hai bàn thắng trong 7 phút cuối đã giúp Việt Nam giành chiến thắng và đi tới trận chung kết AFF Cup  2018. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã đánh bại Philippines 4-2 sau 2 lượt trận.

Việt Nam đã có lợi thế lớn khi thắng 2-1 ở trận lượt đi tại Bacolod. Philippines cần phải ghi ít nhất 2 bàn để ngược thế cờ, nhưng họ hiếm khi có cơ hội. Iain Ramsay, anh là niềm hy vọng lớn nhất bên phía Philippines, nhưng trong 45 phút đầu tiên anh thi đấu mờ nhạt.

Nguyễn Quang Hải là cái tên thi đấu ấn tượng bên phía Việt Nam trong hiệp đấu đầu tiên, nhưng bàn thắng không đến với anh khi thủ môn Philippines chơi tốt. Khi trận đấu chỉ còn 7 phút, tiền vệ nhỏ bé của Việt Nam đã ghi bàn mở đường chiến thắng đưa đội nhà vào chung kết. 4 phút sau khi Quang Hải tỏa sáng, Công Phượng ghi bàn thứ 2 cho Việt Nam. James Younghusband rút ngắn tỉ số 1-2 cho Philippines, nhưng điều đó không thể thắp sáng hy vọng của họ".

Tờ Reuters không quên nêu thử thách tiếp theo của Việt Nam tại chung kết: "ĐT Việt Nam, nhà vô địch AFF Cup 2008 sẽ thi đấu trận lượt đi chung kết trên sân nhà của Malaysia, đội bóng đá đánh bại nhà ĐKVĐ Thái Lan. 4 ngày sau đó là trận lượt về tại Hà Nội".

Trận lượt đi chung kết giữa Malaysia và Việt Nam diễn ra lúc 19h45 ngày 11/12, lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 15/12.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn